Chuẩn bị một Real không Ronaldo

Ronaldo phải thay đổi để được ở lại. Còn không, Real đã chuẩn bị kế hoạch mới cho cuộc sống không có Ronaldo.
Real của Perez đã sẵn sàng cho cuộc sống không Ronaldo.
Real của Perez đã sẵn sàng cho cuộc sống không Ronaldo.
Cristiano Ronaldo liên tục “tấn công” Real Madrid, khi nói về việc muốn rời Tây Ban Nha, và đòi hỏi hàng loạt yêu sách không hợp lý. Một mặt, Ronaldo muốn tăng lương đáng kể để có thể so với đối thủ Lionel Messi. Mặt khác, anh muốn Real phải đứng ra trả khoản tiền phạt từ việc bị điều tra trốn thuế 14,7 triệu EUR.
Những đòi hỏi thái quá của Ronaldo khiến Chủ tịch Florentino Perez không hài lòng. Cuối tuần qua, Jorge Mendes - người đại diện của Ronaldo - đã có mặt ở thủ đô Madrid để giải quyết một số thủ tục về pháp lý (phải điều trần ngày 27-6 vì cáo buộc gian lận thuế 5 triệu EUR từ chuyển nhượng Radamel Falcao), và cũng tiếp xúc với Chủ tịch Perez. Cuộc gặp giữa Mendes và Perez không nằm ngoài việc tìm cách tháo gỡ rắc rối Ronaldo.
Real Madrid sẽ không để Ronaldo ra đi dễ dàng. Nhưng điều đó không có nghĩa là Perez không bán ngôi sao 32 tuổi này. Nếu có đối tác trả giá cao, cụ thể là 200 triệu EUR, Perez sẽ để Ronaldo ra đi không đắn đo. Hiện tại, ở châu Âu, Man United và Paris SG là những đội có khả năng đáp ứng được yêu cầu này của Perez. Đây cũng là hai đội bóng khao khát có Ronaldo nhất từ một năm nay.
Vấn đề được quan tâm là Real đã chuẩn bị giải pháp thay thế Ronaldo? Điều này không còn là vấn đề với Real và Perez nữa. Trong mùa giải vừa kết thúc, mặc dù Ronaldo ghi 42 bàn sau 46 trận, nhưng trên thực tế Real không phụ thuộc vào anh. Có nhiều trận đấu Real giành chiến thắng mà HLV Zidane không cần sử dụng Ronaldo.
Khi nền tảng từ mùa giải 2016-2017 vẫn còn, Real sẽ có những bổ sung hợp lý để thay Ronaldo. Khoản tiền thu về từ bán Ronaldo đủ để Real mua được 2 ngôi sao lớn. Đó sẽ là 2 trong những gương mặt mà Perez quan tâm, như Dybala, Lewandowski, Eden Hazard, Mbappe và Alexis Sanchez. Trong đó, Mbappe là khả năng cao, và Hazard có thể là người thứ 2. Bởi vì, HLV Zidane cũng rất thích cách chơi của Hazard.
Trong quá khứ, có nhiều lần Ronaldo thể hiện thái độ và đều được Chủ tịch Perez giải quyết bằng cách nuông chiều anh. Ronaldo buồn, Perez tăng lương và câu chuyện kết thúc. Lần này, Perez đang cho thấy ông không còn nhiều kiên nhẫn. Ronaldo có thể là một ngôi sao lớn, nhưng không có nghĩa là không thay thế được anh. Hơn nữa, Ronaldo cũng đã hơn 32 tuổi, sự nghiệp đỉnh cao không còn lâu nữa.
Ronaldo phải thay đổi để được ở lại. Còn không, Real đã chuẩn bị kế hoạch mới cho cuộc sống không có Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục