Chuẩn bị đón sao Barca, Everton đáng gờm ra sao?

Khi hậu vệ trái Lucas Digne chính thức hoàn thành chuyển giao từ Barcelona, có lẽ HLV Marco Silva cũng đã hài lòng với chất lượng đội hình tuyệt vời mà ông đang có cùng Everton.

Lucas Digne (trái) là một sự bổ sung tuyệt vời cho Everton. Ảnh: Getty Images
Lucas Digne (trái) là một sự bổ sung tuyệt vời cho Everton. Ảnh: Getty Images

Hôm qua, Barca đã chính thức xác nhận để Lucas Digne rời khỏi chuyến tập huấn trên đất Mỹ để trở về hoàn tất thương vụ chuyển giao. Được biết, hậu vệ trái 25 tuổi người Pháp sẽ gia nhập sân Goodison Park với giá khoảng 22 triệu bảng. Cựu hậu vệ của Paris SG gia nhập Barca trong mùa hè năm 2016, nhưng sự xuất sắc của Jordi Alba khiến anh có quá ít cơ hội thể hiện - chỉ chơi 46 trận trong 2 mùa qua.

Dự kiến, tân binh thứ 2 của Everton sẽ sớm có màn ra mắt, và anh sẽ là sự thay thế tốt cho Leighton Baines vốn 33 tuổi và đang vật lộn với vấn đề thể trạng. Trước đó, tân HLV Marco Silva đã chào đón cậu học trò cũ là tiền đạo Richarlison từ Watford với giá lên đến 40 triệu bảng. Với sự bổ sung này, nhà cầm quân 41 tuổi người Bồ Đào Nha khẳng định ông đã giải quyết xong bài toán ghi bàn vốn làm trì hoãn cơ hội vươn mình của Everton thời gian qua.

Thật vậy, cầu thủ tấn công 21 tuổi người Brazil vốn sở hữu tốc độ, sự khéo léo và chơi bóng cũng rất mạnh mẽ. Richarlison sẽ giúp HLV Marco Silva có thêm sự lựa chọn ở vị trí tấn công biên vốn đã có Yannick Bolasie, Theo Walcott. Tất cả họ sẽ bổ sung cho Cenk Tosun, chân sút 27 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ đến từ hồi tháng Giêng và ghi 5 bàn sau 14 trận.

Chuẩn bị đón sao Barca, Everton đáng gờm ra sao? ảnh 1 HLV Marco Silva hài lòng khi đang sở hữu một đội hình chất lượng. Ảnh: Getty Images 

Nếu chính thức có Lucas Digne, Everton cũng đã nâng tổng phí chuyển nhượng của họ trong 1 năm qua lên gần 200 triệu bảng - dù họ cũng đã chia tay 2 trong gần 15 ngôi sao được đưa về trong thời gian đó là Wayne Rooney và Davy Klaassen. Nên dễ hiểu, hạnh phúc nhất chính là tân HLV Marco Silva, người đã ký hợp đồng 3 năm hồi tháng 5. Lúc này, ông đã có thể hài lòng khép lại thị trường để bắt đầu tiến trình đàm phán giữ chân thủ thành Jordan Pickford, người vừa tỏa sáng cùng tuyển Anh ở World Cup 2018 và đang là mục tiêu của những đội bóng lớn như Chelsea hay Real Madrid.

Everton đang có sự thuận lợi trong lịch trình thi đấu Premier League mùa giải mới, họ sẽ khởi đầu với đối thủ tân binh Wolves và tiếp đó là Southampton, Bournemouth, Huddersfield, West Ham. Và sau chuyến làm khách tại Arsenal ngày 23-9, họ chỉ tiếp tục gặp các đối thủ vừa tầm Fulham, Leicester, Crystal Palace trước khi làm khách tại Man.United ngày 27-10.

Rõ ràng, nếu phát huy tốt nhất chất lượng trong giai đoạn đầu giải, thầy trò HLV Marco Silva sẽ là nhân tố đầy thú vị.

Tin cùng chuyên mục