Tianjin Open 2017

Chưa thua ván nào, Sharapova lọt vào trận bán kết thứ 2 trong mùa

 
Maria Sharapova trong buổi họp báo sau khi lọt vào bán kết Tianjin Open
Maria Sharapova trong buổi họp báo sau khi lọt vào bán kết Tianjin Open

Chiến thắng diễn ra chỉ sau 63 phút đồng hồ, đơn giản mới là… trận thắng thứ 3 liên tiếp sau 2 ván đấu của Sharapova ở Tianjin Open, giải đấu mà lần đầu tiên tay vợt nữ xinh đẹp này mới đến tham dự. Trước đó, cô đã lần lượt đánh bại Irina-Camelia Begu (Rumani) 6-4, 6-2; thắng Magda Linette (Ba Lan) 7-5 và 6-3.

Masha (hưởng suất wild-card để tham gia giải đấu) đã chiếm ưu thế áp đảo trong lần đầu tiên đối mặt với tay vợt hạng 196 thế giới, những cú thuận tay của cô, như lẽ thường, là thứ vũ khí lợi hại để Masha kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Ngoài ra, Masha cũng cầm giao bóng cực kỳ chắc tay, với tỷ lệ cầm giao bóng 1 thắng điểm lên đến 85%. Khoảng cách giữa kẻ thắng – và người bại, do vậy, là quá rõ ràng.

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, Masha lọt đến trận bán kết. Trước đó, ngay ở giải đấu đầu tiên khi mới vừa quay trở lại – Porsche Grand Prix tại Stuttgart (Đức) diễn ra hồi tháng 4, Masha cũng trải qua 3 trận thắng liên tiếp để lọt đến vòng đấu “tứ hùng” trước khi dừng bước trước Kristina Mladenovic (Pháp). Trùng hợp là, cô cũng đã không để thua 1 ván đấu nào khi bước đến bán kết ở Stuttgart.

Đối thủ của Masha ở bán kết Tianjin Open 2017 chính là tay vợt khó nhằn nhất – niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà Shuai Peng. Peng đang là tay vợt số 1 của Trung Quốc, cô cũng là nhà ĐKVĐ của giải Tianjin Open (Peng đã thắng Alison Riske của Mỹ trong trận đấu chung kết hồi năm ngoái). Dù trong quá khứ, Masha từng đánh bại Peng đến 5 lần, trong đó có 4 trận đấu gần đây nhất, và chỉ chịu thua 1 lần ở Beijing hồi năm 2009, nhưng tất cả những kết quả đó đều diễn ra từ trước khi Masha bị treo vợt. Hiện tại, cả cô lẫn Peng đều không phải là những đối thủ của ngày xưa. Và nên nhớ, nếu Masha đã đánh bại Vegele chỉ sau 63 phút, Peng mới vừa vượt qua Sara Sorribes (Tây Ban Nha) chỉ sau… 60 phút với điểm số còn “khủng khiếp” hơn, 6-0 và 6-1.

Ý thức được khó khăn trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào trưa nay, thứ Bảy 14-10, Masha cho biết: “Rõ ràng, đối thủ của tôi đang chơi rất tốt ở giải đấu này, và cô ấy cũng là nhà đương kim vô địch giải. Cô ấy đang có cảm giác rất tốt về sân đấu, về bầu không khí ở đây. Chúng tôi đã không giáp mặt nhau trong suốt một khoảng thời gian rất dài. Tôi biết, đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Đơn giản, bởi vì đó là một trận bán kết và để lọt vào những vòng đấu kiểu như thế này, sẽ chẳng còn dễ dàng gì nữa. Cô ấy thật sự thích thi đấu ở đây và đang chơi tốt, nhưng tôi cũng hy vọng mình sẽ tận dụng cơ hội này”.

Trận bán kết còn lại của Tianjin Open 2017 sẽ là cuộc quyết đấu giữa Sara Errani (Italia) và Aryna Sabalenka (Belarus)

Tin cùng chuyên mục