Chủ tịch Real đối xử bất công với Ronaldo?

Với phong độ tuyệt vời kể từ đầu năm 2018 cho tới nay, Chủ tịch Florentino Perez quyết định sẽ trọng thưởng cho Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, nhìn vào mức lương đề xuất, liệu có thỏa đáng so với những gì siêu sao người Bồ Đào Nha làm cho Real Madrid?

Ronaldo được Chủ tịch Perez tăng lương, nhưng cũng chỉ xếp thứ ba so với Neymar và Messi. Ảnh: Getty Images
Ronaldo được Chủ tịch Perez tăng lương, nhưng cũng chỉ xếp thứ ba so với Neymar và Messi. Ảnh: Getty Images

Phá từ kỷ lục này đến kỷ lục khác, đưa Real từ chiến thắng này đến chiến thắng khác, không có gì gọi là quá khi khẳng định, thành công của Real hiện tại có hơn 50% đóng góp từ Ronaldo.

Tất nhiên với công lớn như vậy, chuyện Ronaldo được trọng thưởng cũng là điều hiển nhiên. Theo tờ AS, BLĐ Real quyết định sẽ ký hợp đồng mới với Ronaldo. Cụ thể, hai bên sẽ hoàn tất việc ký hợp đồng mới với Ronaldo ngay trước thềm World Cup 2018. Thông tin trên được đích thân giám đốc thể thao Jose Angel Sanchez của Real tiết lộ.

Như đã biết, thời hạn hợp đồng mới của Ronaldo vừa kỳ kết trước đó sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2021. Đáng lý ra ở bản hợp đồng mới chuẩn bị ký tới đây, Ronaldo sẽ được gia tăng thời hạn. Nhưng không, BLĐ Real chỉ đồng ý tăng mức lương cho tiền đạo 33 tuổi. Cụ thể, Real sẽ trả cho anh 30 triệu EUR/ mùa, tăng 9 triệu so với con số trước đó Ronaldo nhận. Cộng thêm, Ronaldo còn có thể nhận thêm 2 triệu EUR tùy theo đóng góp cho đội bóng qua mỗi mùa giải.

Bề mặt, nhìn vào đề xuất trên, rõ ràng chấp nhận được với Ronaldo cũng như với BLĐ Real. Bởi từ tháng 12 năm ngoái, Real được cho là đã thỏa thuận để Ronaldo gia hạn hợp đồng. Nhưng ban đầu hai bên chưa thống nhất được các điều khoản về lương cũng như Ronaldo muốn tăng thêm số năm ở Real. Hệ lụy là trước truyền thông, Ronaldo tỏ ra không mấy hài lòng với BLĐ Real mà cụ thể là Chủ tịch Perez.

Bây giờ, một mặt nào đó, có thể Ronaldo và BLĐ Real đã hài lòng với những gì thỏa thuận. Chính điều này sẽ tạo tiền đề ổn định cho Ronaldo toàn tâm toàn ý cống hiến hết chặng đường còn lại mùa giải, và những mùa tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu thực hiện so sánh với mức lương của Neymar và Lionel Messi đang nhận, Ronaldo chỉ xếp thứ ba mà thôi. Theo đó, Neymar nhận 35 triệu EUR/ mùa tại Paris Saint-Germain. Trong khi đó con số của Messi là 45 triệu EUR/mùa. So lại về độ ảnh hưởng và cống hiến, rõ ràng nếu không dám khẳng định Ronaldo hơn thì cũng chẳng hề thua hai gương mặt kể trên. Vậy mà lương của Ronaldo chỉ đứng thứ ba.

Đáng lý ra, với những gì đã và đang làm được cho Real, chí ít Ronaldo phải được tăng lương bằng Neymar và thua kém Messi. Còn đằng này, Chủ tịch Perez của Real rõ ràng đã có những toan tính quá chi li trong đầu. Điều này có thể xem bất công mà Ronaldo phải nhận.

Tin cùng chuyên mục