Chủ tịch Jean-Michel Aulas hài lòng với chiến công của Lyon

Lyon chơi rất nhạt ở Ligue 1, nhưng lại bùng nổ ở Champions League khi bất ngờ thắng trên sân ứng viên vô địch Manchester City. 
Chủ tịch Jean-Michel Aulas hài lòng với chiến công của Lyon

Lyon phải tới làm khách trên sân ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch Champions League 2018-2019. Manchester City là trở ngại lớn cho đại diện Ligue 1 bắt đầu chiến dịch châu Âu. Trở ngại hơn nữa khi mà họ vừa để Caen cầm hòa 2-2 ở giải quốc nội hồi cuối tuần trước. Chủ tịch Jean-Michel Aulas bảo rằng ông chỉ nói về đội bóng sau trận đấu với Manchester City dù không hài lòng với những gì thể hiện ở trận hòa Caen.

Vậy là sau trận đấu ở Etihad, ông Aulas thốt lên “Tuyệt vời!”. HLV Bruno Genesio hợp lý trong xây dựng đội hình ra sân với sự trở lại của Memphis Depay ngay từ đầu và Diop ở giữa sân. Đó là lý do dù bị Manchester City áp đảo vài phút đầu trận đã nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát bóng, phản công rất khó chịu. Đội trưởng Nabil Fekir dường như vượt qua nỗi buồn không được chuyển nhượng sang Liverpool.

“Nabil Fekir là thủ lĩnh thực sự”, Aulas khen ngợi. Rõ ràng những gì đội trưởng Lyon thể hiện ở sân Etihad là quá hay. Đường căng ngang của Fekir ở phút 26 khó chịu khiến Delph phá hụt bóng để cho Cornet hạ thủ môn Ederson. Chính Fekir trấn áp tuyến giữa đã có pha bứt tốc trong vòng vây hậu vệ Manchester City trước khi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 43. Nên nhớ rằng, chưa bao giờ đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt bị gác 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

Ông Aulas bảo rằng nhìn cách Lyon đánh bại Manchester City mới thấy được các cầu thủ đã chơi bóng vì HLV Genesio. Còn HLV Genesio cho rằng đó là chiến công của Lyon dù không chắc có phải là chiến thắng quan trọng nhất hay không. Ông cũng ngợi ca Fekir đã có màn trình diễn xuất sắc. Và ông mong các cầu thủ của mình mang tinh thần chiến đấu ấy tới trận đấu với Marseille ở Ligue 1 vào cuối tuần này.                                                                      

Tin cùng chuyên mục