Chủ tịch Barcelona tiết lộ bí mật thương vụ Neymar và Coutinho

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona mới đây giải thích lý do họ từ bỏ thương vụ chuyển nhượng Philippe Coutinho cũng như hối tiếc việc cả tin vào ông bố Neymar nên để mất ngôi sao trong mùa hè.
Bartomeu cho rằng Philippe Coutinho không xứng với cái giá mà Liverpool đòi hỏi. Ảnh: Getty Images.
Bartomeu cho rằng Philippe Coutinho không xứng với cái giá mà Liverpool đòi hỏi. Ảnh: Getty Images.

Barcelona chỉ muốn chi 120 triệu EUR cho Coutinho

 Hồi đầu tháng 9, khi đúc kết thất bại của Barcelona trên thị trường chuyển nhượng, Giám đốc Albert Soler giải thích là CLB “từ bỏ thương vụ Philippe Coutinho do Liverpool đòi mức giá lên đến 200 triệu EUR”. Ngay sau đó, phía Liverpool bác bỏ lập luận trên và quả quyết họ muốn giữ chân cầu thủ chứ không hét giá trên trời như thế.

Mới đây, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona nhấn mạnh rằng CLB Premier League từ chối thương thảo Philippe Coutinho trừ phi đạt tới mức giá 200 triệu EUR. Ông tin rằng Liverpool đã bị ám ảnh bởi cái giá 222 triệu mà Neymar mua lại hợp đồng để chuyển sang Paris Saint Germain.

Bartomeu nói trong cuộc giao lưu trực tuyến trên TV3: “Tôi sẽ không nói rõ chúng tôi đã đề nghị bao nhiêu, nhưng Liverpool đòi tới 200 triệu EUR. Chúng tôi sẽ không chi ra 200 hay 150 triệu EUR - chúng tôi quyết định từ bỏ thượng vụ quá đắt giá. Giá đề nghị của chúng tôi là dưới 100 triệu EUR, để cộng thêm tiền thưởng theo thành tích có thể lên tới con số 120 triệu EUR”.

Chủ tịch Barcelona tiết lộ bí mật thương vụ Neymar và Coutinho ảnh 1 Chủ tịch Bartomeu thừa nhận là đã quá tin lời người nhà Neymar. Ảnh: Getty Images.
 CLB đã quá tin vào lời bố Neymar

Bartomeu triết lý: “Đồng tiền từ bên ngoài bóng đá đổ vào thị trường chuyển nhượng khiến giá cả cầu thủ tăng vọt một cách giả tạo. Điều này giải thích những gì đã xảy ra với Coutinho. Thêm nữa, trên thương trường ai cũng biết chúng tôi vừa thu về 222 triệu EUR từ Neymar nên họ ép giá trong mọi thương vụ mà chúng tôi quan tâm. Mua Coutinho với giá mà Liverpool đòi hỏi là phản bội chính sách của CLB. Chúng tôi phải đầu tư vào La Masia và học viện của Barca. Chúng tôi phải tôn trọng các quy tắc và đấy là lý do tại sao tôi hài lòng với cuộc điều tra về Paris SG từ yêu cầu của các CLB châu Âu”.

Về cuộc chuyển nhượng Neymar, người ta hỏi vì sao Barcelona không có động thái nào giữ chân cầu thủ, phải chăng là cái giá 222 là không thể chối từ. Bartomeu giải thích: “Chính thức, chúng tôi chỉ biết là cậu ta sẽ ra đi khi cậu nói với chúng tôi... vào cuối tháng 7. Chúng tôi đã cảm giác mọi chuyện không được tốt, nhưng bố cầu thủ nói với chúng tôi là chẳng có gì phải lo. Chúng tôi tin lời ông ấy, nhưng lẽ ra người ta phải sống trung thực hơn. Giờ đây, chúng tôi chỉ còn cách tự trách mình”.

Tin cùng chuyên mục