Chủ nhà Bồ Đào Nha từ chối vai trò ứng viên vô địch Nations League

Vòng chung kết Nations League sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới trên sân bóng Bồ Đào Nha, song tiền đạo Andre Silva quả quyết là sân nhà không giúp đội trở thành ứng viên vô địch.
Ricardo Quaresma (trái) và Andre Silva ở tuyển Bồ Đào Nha
Ricardo Quaresma (trái) và Andre Silva ở tuyển Bồ Đào Nha

Chỉ 2 tháng sau World Cup 2018, cuộc đua giành vé vào vòng chung kết Nations League năm tới đã mang đến những kết quả hết sức bất ngờ. Bốn đội vào bán kết World Cup 2018 là Pháp, Croatia, Bỉ và Anh thì đến 3 đội dẫn đầu giải rơi rụng trong vòng bảng Nations League. Chỉ mỗi mình tuyển Anh vượt thoát trong vài phút cuối cùng.

Bồ Đào Nha sẽ lần đầu tiên sắm vai chủ nhà ở giải đấu lớn kể từ sau EURO 2004. Đấy là năm huyền thoại Luis Figo và ngôi sao trẻ Cristiano Ronaldo chơi chung trong đội tuyển, Bồ Đào Nha đã lặn lội vào đến trận chung kết trước khi thua sốc trước Hy Lạp.

Lần này, với giải diễn ra ngắn ngày hơn và các đối thủ của Bồ Đào Nha (Anh, Thụy Sĩ và Hà Lan) cũng không phải là những đại gia cùa bóng đá thế giới, nên cơ hội đoạt cúp của thầy trò Fernando Santos là rất cao.

Nhưng Andre Silva, người ghi bàn hôm thứ Ba trong trận đấu trên sân nhà, nơi Bồ Đào Nha hòa 1-1 với Ba Lan, quả quyết là lợi thế sân nhà không tức khắc biến họ thành ứng viên vô địch.

“Tôi không chắc chúng tôi có thể là ứng viên vô địch mà thực sự cả 4 đội đều là ứng viên trong cuộc đua mà chúng tôi muốn thắng giải”.

“Chúng tôi cần giành lợi thế bởi thực tế là chúng tôi chơi trên sân nhà và được sự cổ động mạnh mẽ của khán giả nhà”.

Ngày 3-12 tới, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp cho 4 đội. Vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 5 và 6-6-2019; trận tranh hạng 3 và trận chung kết sẽ diễn ra ngày 9-6.

Tổng kết 12 bảng vòng loại Nations League

Chủ nhà Bồ Đào Nha từ chối vai trò ứng viên vô địch Nations League ảnh 1

Vào chung kết: Bồ Đào Nha, Anh, Hà Lan, Thụy Sĩ
Thăng hạng: Belarus (D→C), Bosnia Herzegovina (B→A), Đan Mạch (B→A), Finland (C→B), Macedonia (D→C), Georgia (D→C), Kosovo (D→C), Na Uy (C→B), Serbia (C→B), Scotland (C→B), Thụy Điển (B→A), Ucraina (B→A)
Xuống hạng: Croatia (A→B), Síp (C→D), Estonia (C→D), Đức (A→B), Iceland (A→B), Litva (C→D), Bắc Ailen (B→C), Ba Lan (A→B), CH Ailen (B→C), Slovenia (C→D), Slovakia (B→C), Thổ Nhĩ Kỳ (B→C) 


Tin cùng chuyên mục