Chủ công Trần Thị Thanh Thúy về nước đấu giải quốc gia

Ngày 20-11, chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ bay từ Đài Loan về hội quân cùng CLB VTV Bình Điền Long An để chuẩn bị tham dự vòng 2 Giải Vô địch quốc gia năm 2017 diễn ra ở Tây Ninh…

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ trở lại đội hình VTV Bình Điền Long An.
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ trở lại đội hình VTV Bình Điền Long An.

Theo ông Thái Bửu Lâm - Giám đốc Công ty Thể thao Bình Điền - tạm thời chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ chia tay CLB Attack Line (Đài Loan) để trở về làm nhiệm vụ cho CLB chủ quản VTV Bình Điền Long An trong mục tiêu tìm kiếm danh hiệu vô địch.

“Ngày 20-11, Thanh Thúy sẽ cùng CLB VTV Bình Điền Long An lên Tây Ninh để chuẩn bị cho các trận đấu của vòng bảng giải quốc gia. Theo thỏa thuận, Thanh Thúy sẽ phục vụ CLB đến ngày 20-12 mới trở lại để thi đấu cho CLB Attack Line. Đây là sự bổ sung cần thiết cho VTV Bình Điền Long An trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt ở nội dung nữ của giải VĐQG năm nay. Thời gian qua, Thanh Thúy đã thi đấu rất hiệu quả và nhận được sự khen ngợi từ lãnh đạo đội bóng Đài Loan”, ông Lâm cho biết.

Chủ công cao 1m93 này trên thực tế đã chơi rất ấn tượng trong màu áo CLB Attack Line ở giải vô địch Đài Loan, trưởng thành rõ rệt về tư duy chơi bóng, cải thiện đáng kể các kỹ năng trước đây từng yếu như chuyền 1, phòng thủ hàng sau. Bên cạnh đó, Thanh Thúy được đánh giá khá sôi nổi trong các hoạt động khác cùng các đồng đội ở xứ người.

Thanh Thúy (phải) chơi rất hay trong màu áo CLB Attack Line. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Theo HLV Nguyễn Quốc Vũ, trong bối cảnh chạy đua tranh chấp ngôi vô địch giải nữ cùng các đối thủ nặng ký như Ngân hàng Công thương (đương kim vô địch), Thông tin LVPB (á quân), Thanh Hóa, Thái Bình… thì sự trở lại đội hình của chủ công Trần Thị Thanh Thúy là vô cùng cần thiết.

Sự tiến bộ về tư duy chơi bóng của Thanh Thúy thời gian gần đây sẽ giúp Ban huấn luyện không mất quá nhiều thời gian để ráp đội hình ưng ý nhất cho vòng 2. Ông Vũ cho rằng gần 2 tuần tập lại cùng các đồng đội VTV Bình Điền Long An là đủ để Thanh Thúy tìm lại cảm giác với chuyền 2 Hồng Đào trong các bài phối hợp chiến thuật.

Có thêm Thanh Thúy, đội trưởng Ngọc Hoa coi như được san sẻ nhiệm vụ ghi điểm. Chưa kể, đội hình của VTV Bình Điền Long An còn có những tay đập trẻ đang dần khẳng định được mình như Nguyễn Thị Trinh, Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh… được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất trong nỗ lực bảo vệ danh hiệu của Ngân hàng Công thương.

VTV Bình Điền Long An tỏ ra đầy quyết tâm trong cuộc chạy đua đến ngôi hậu năm nay, nhất là khi lãnh đạo Công ty CP phân bón Bình Điền và lãnh đạo tỉnh Long An hứa sẽ thưởng 1,5 tỷ đồng nếu đội giành ngôi vô địch chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục