Chông chênh

Có vẻ như việc thực hiện bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè của Liverpool với Mohamed Salah đang gặp bế tắc. Nói đúng hơn, nó chưa có sự tiến triển đáng kể nào.
Theo tiết lộ từ phía AS Roma thì có vẻ như những đề nghị từ phía Liverpool cho bản hợp đồng được đánh giá là quan trọng nhất này lại không “hoành tráng” như tin đồn. Một số đánh giá khác cho biết, Liverpool đang “chơi trò chờ đợi” nhiều hơn là theo đuổi các bản hợp đồng một cách quyết liệt. Mặc dù họ luôn có mặt trong tốp 10 CLB giàu có nhất thế giới, nhưng nguồn cầu thủ của họ chủ yếu đến từ các CLB có đẳng cấp thấp hơn.

Được biết, Mane, Van Dijk, Salah đều nằm trong tầm ngắm của Liverpool từ năm trước nhưng chỉ có Mane đến sân Anfield. Mới đây, vụ  Van Dijk là nỗi xấu hổ, còn Salah thì phía Roma cảm thấy tự ái do giá chào mua quá thấp. Trong khi đó, ai cũng thấy việc tăng cường sức mạnh đội hình là yêu cầu cấp thiết của Liverpool nếu muốn đạt đến các tham vọng ở mùa giải mới.

Trong danh sách các cầu thủ đá tiền vệ mà Liverpool muốn mua, có các cái tên: Salah, Chamberlain của Arsenal và Lemar của Monaco. Với Salah thì ai cũng có thể hiểu được, nhưng Chamberlain lại là một mục tiêu gây ngạc nhiên bởi tại Liverpool hiện nay, HLV Klopp đã kéo James Milner ra biên, ép xuống đá hậu vệ cánh, thì tại sao lại mua Chamberlain làm gì khi chỉ cần đưa Milner vào đá trung tâm như thời còn ở Man.City là đủ. Việc có mặt Chamberlain trong danh sách cho thấy Liverpool đang rất chông chênh trong công tác chuyển nhượng.

Ngạn ngữ có câu “Túng quá thì hay nghĩ quẫn”. Liverpool đương nhiên không túng thiếu, giàu là đằng khác, nhưng cách chi tiền của họ vẫn luôn là một đề tài khó cho giới phân tích. Thời huy hoàng của họ cách đây 10 năm dưới thời Benitez toàn những hảo thủ trong đội hình, việc đầu tư luôn được đánh giá là thông minh. Nhưng trong khoảng 3 năm trở lại đây, Liverpool không còn đất diễn cho các ngôi sao khiến cho bóng đá thế giới phải thèm muốn.

Tin cùng chuyên mục