Chơi thiếu người, U16 Việt Nam vẫn hạ đẹp U16 Campuchia

Trưa nay (20-9), đội tuyển U16 Việt Nam chính thức bước vào chiến dịch vòng loại giải U16 châu Á 2018, gặp đối thủ U16 Campuchia.
Đội U16 Việt Nam (áo đỏ) khởi đầu thuận lợi tại vòng loại giải châu Á. (Ảnh: VFF)
Đội U16 Việt Nam (áo đỏ) khởi đầu thuận lợi tại vòng loại giải châu Á. (Ảnh: VFF)
Trước một đối thủ được đánh giá là yếu hơn, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau hàng loạt những pha hãm thành, U16 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 10 do công của Quốc Hoàng. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, U16 Campuchia bất ngờ có bàn gỡ sau cú dứt điểm bật cột trước khi lăn vào lưới.
Khó khăn ập đến với Việt Nam khi đội trưởng Vũ Tiến Long phạm lỗi với cầu thủ Campuchia trong vòng cấm và bị truất quyền thi đấu còn đội Campuchia được hưởng quả phạt 11m. Rất may là thủ môn Duy Dũng sau đó đã có pha đổ người chính xác cản phá cú dứt điểm của cầu thủ số 20 bên phía Campuchia.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, dù phải chơi thiếu người nhưng các học trò của HLV Vũ Hồng Việt vẫn thi đấu đầy cố gắng và thậm chí còn lấn lướt về mặt thế trận trong những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên không xuyên thủng được hàng phòng ngự Campuchia nên chấp nhận tỷ số hòa 1-1 sau 45 phút thi đấu.

Sau giờ nghỉ, U16 Việt Nam tăng tốc. Phút thứ 56, Nguyên Hoàng đi bóng tự tin qua 2 cầu thủ U16 Campuchia trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục thủ thành Raphath nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà. khoảng 10 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Trung Hậu nâng tỷ số lên 3-1 sau một pha đá bồi chính xác.

Phút 77, thủ môn Duy Dũng mắc sai lầm ngớ ngẩn khi bắt bóng hụt khiến U16 Campuchia rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Rất may là trong nhưng phút cuối, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn bên phần sân nhà nên không bị thủng lưới thêm. Không những vậy, U16 Việt Nam còn ghi thêm 2 bàn nữa do công của Thế Hùng (phút 80) và Chí Bảo (phút 85). Chung cuộc Việt Nam giành thắng lợi đậm với tỷ số 5-2. Đây có thể coi là sự khởi đầu suôn sẻ của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt ở vòng loai giải U16 châu Á 2018.

Tin cùng chuyên mục