Chói sáng trước Villarreal, Bale - Ronaldo có nên sát cánh tại Kiev?

Real Madrid đã để Villarreal cầm chân trong trận đấu cuối của La Liga. Nhưng điều này không còn quan trọng, khi đối với HLV Zinedine Zidane là những gì được rút ra sau trận. Và liệu với màn tỏa sáng của Gareth Bale, chiến lược gia người Pháp có nên để ngôi sao người Xứ Wales đá chính ở trận chung kết Champions League tới đây?

Bale xứng đáng được sát cánh với Ronaldo tại trận chung kết Champions League tới đây. Ảnh: Getty Images
Bale xứng đáng được sát cánh với Ronaldo tại trận chung kết Champions League tới đây. Ảnh: Getty Images

Hành quân đến sân El Madrigal của Villarreal, Real sớm vượt lên dẫn trước 2-0 trong hiệp một với hai pha lập công của Bale phút 11 và Cristiano Ronaldo phút 32. Cứ tưởng với đà hưng phấn trên, Real sẽ dễ dàng định đoạt trận đấu trong hiệp hai.

Tuy nhiên mọi chuyện không diễn ra như đã tưởng. Với việc rút Ronaldo và Lula Modric ra sân vào hiệp 2, phần nào đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của Real. Kết quả, đội khách đã để Villarreal lội ngược dòng thành công khi gỡ hòa 2-2.

Về lý thuyết, Real đã bị chia điểm một cách đáng tiếc. Nhưng thực tế, điều này không quá quan trọng khi kết cục đã an bài. Nói thẳng ra, thắng thua chẳng còn vấn đề khi Real chỉ muốn kết thúc sớm giải đấu để tập trung vào trận chung kết Champions League sắp tới.

Thậm chí trận đấu này, còn giúp HLV Zidane thu được nhiều thứ. Đặc biệt, việc chọn lựa đội hình sao cho tốt nhất để đối đầu với Liverpool tới đây. Cách đây ít ngày, chiến lược gia người Pháp từng thừa nhận bản thân cảm thấy đau đầu với việc tỏa sáng của Bale trong những trận đấu gần đây. Sau trận với Villarreal, có lẽ “cơn đau đầu dễ chịu” này sẽ tiếp tục kéo dài. Tờ AS giật tít: “Bale một lần nữa yêu cầu được đá chính tại trận cuối cùng của Champions League.” Marca đặt câu hỏi: “Làm sao để Zidane không chọn Bale cho trận chung kết?” Trong khi đó, trang ESPN chấm Bale 8/10 điểm cho màn trình diễn.

Sau trận đấu, HLV Zidane cho biết: “Bale chưa bao giờ để xuống đẳng cấp của anh ấy. Đối với những gì anh ấy làm, không bao giờ có sự thay đổi, nhưng nếu có sự khác biết thì bây giờ anh ấy đã ghi được nhiều bàn thắng hơn.”

Ngoài vấn đề này, khi được hỏi về đội hình sẽ chơi trận chung kết Champions League, Zidane chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã sẵn sàng và chúng tôi không có cầu thủ bị chấn thương, đó là điều quan trọng. Tôi sẽ không nói lựa chọn của mình về đội hình xuất phát tới đây.”

Tin cùng chuyên mục