Chơi như trận chung kết

Sau 3 trận thắng không quá nhọc ở vòng bảng Asiad 18 thì đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng 1/8 là Bahrain, đến từ Tây Á.

Đội Olympic Việt Nam đã đổi khách sạn vào chiều 21-8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội Olympic Việt Nam đã đổi khách sạn vào chiều 21-8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phát biểu với báo chí, nhà cầm quân xứ Hàn bảo rằng: “Với đội tuyển Olympic Việt Nam tại đại hội thể thao châu Á 2018, trận đấu nào cũng là chung kết”. Thậm chí thầy Park còn nói nếu đối thủ ở vòng knock-out là đội bóng quê hương Hàn Quốc (thay vì Bahrain) thì ông cũng gắng sức giúp học trò giành thắng lợi.

HLV Park khẳng định toàn đội đang có trạng thái tâm lý tốt chuẩn bị cho vòng 1/16, nhất là sau khi vượt qua đội bóng như Olympic Nhật Bản, dù thực tế đó chỉ là U21. Cốt lõi với thầy Park là ông cảm thấy thoải mái cùng các học trò sau từng trận thắng, giống hồi đầu năm nay U23 Việt Nam hạ từng đối thủ để tiến vào chung kết tại giải U23 châu Á.

Chơi như trận chung kết ảnh 1 Tất cả hướng đến chiến thắng trước Bharain. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Olympic Việt Nam sau 270 phút vẫn chưa gặp thuốc thử mạnh, do các đối phương yếu thế hơn và có sự tính toán chọn đội ở vòng sau. Dĩ nhiên là đến vòng knock-out thì mọi chuyện sẽ khác do đụng phải Bahrain.

Cũng cần nhắc là sau 3 trận đã có 17/20 cầu thủ được tung ra sân. Đáng nói, ba người chưa chơi được phút nào nằm hết ở hàng thủ với thủ môn Văn Hoàng, hậu vệ Thành Chung và Văn Lợi. Nó cho thấy HLV Park rất chú trọng hàng phòng ngự với sự ổn định cao bởi gặp Bahrain là chẳng dễ.

Cái hay nữa của thuyền trưởng là khen ngợi học trò nhưng không bơm thổi sau 3 trận toàn thắng rồi giành ngôi nhất bảng. Đấy là chưa nói ông Park thường tỏ ra gần gũi, thăm hỏi cầu thủ về nhiều thứ và ai cũng hứa với thầy sẽ vào giải với tinh thần cao nhất để không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ.

Chơi như trận chung kết ảnh 2 Hùng Dũng sẽ về nước vào ngày 22-8 để tiếp tục điều trị chấn thương
Sau gần một năm lăn lộn ở Việt Nam, vị thầy người Hàn Quốc ít nhiều am hiểu về môi trường bóng đá và con người nơi đây. Cho nên ông đã thực hiện một quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, nhưng bản thân cũng tỏ ra tâm lý không gì khác là để tạo ra trạng thái tốt nhất cho đội tuyển.

Lật lại quá khư một chút là cách đây 8 năm tại Asiad 2010, Olympic Việt Nam lúc bấy giờ đã thắng Bahrain 3-1 ở trận ra quân thuộc bảng B. Hay gần hơn, U19 Việt Nam từng qua mặt U19 Bahrain 1-0 ở tứ kết giải châu Á để giành vé đi U20 World Cup 2017. Nhắc để thấy Olympic Việt Nam có một số lợi thế nhất định về mặt tinh thần, nhưng thầy Park thì luôn rất tập trung và xem trận nào cũng như chung kết.

Thầy Hàn tâm sự: “Mặc dù VFF không đề ra chỉ tiêu cụ thể tại Asiad 18 nhưng thầy trò ông sẽ chơi tận hiến”. Rõ ràng là ông Park muốn tái lập được thành tích như hồi đầu năm 2018 thì đối thủ mạnh yếu thế nào cũng phải vượt qua, bởi không gặp trước cũng đụng sau.

Kết thúc vòng đấu bảng, Olympic Việt Nam có hơn 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Bahrain. Và với “bột” có trong tay hiện nay nhiều người tin rằng ông Park sẽ gột ra “hồ”, để thực hiện giấc mơ làm nên chuyện ở môn bóng đá nam đại hội.

Tin cùng chuyên mục