Chơi kiên cường, Nam Định giành 1 điểm trên sân Lạch Tray

Mới tìm được niềm vui chiến thắng ở vòng đấu trước sau mạch 7 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, Hải Phòng rất tự tin khi tiếp đội bóng đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng Nam Định trên sân Lạch Tray ở vòng đấu thứ 23.

Nam Định có được 1 điểm quý giá tại Lạch Tray. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định có được 1 điểm quý giá tại Lạch Tray. Ảnh: MINH HOÀNG

Tuy nhiên đối thủ của họ đang ở vào thế dựa chân tường nên nhập cuộc một cách hết sức cẩn trọng. Trong hiệp 1, HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và ưu tiên cho mặt trận phòng ngự. Vì vậy, đội chủ nhà không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Quốc Thiện Esele. Do đó, các cầu thủ đất Cảng đành phải chọn giải pháp sút xa.

Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu được hai đội đẩy lên cao hơn. Đội khách không còn chơi co cụm như hiệp 1 mà dâng cao và chơi đôi công với đội chủ nhà. Vì vậy mà họ tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội bóng đất Cảng. Trong đó, cơ hội đáng kể nhất đến ở phút 70 khi Diogo có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ 2 cầu thủ Hải Phòng nhưng lại không thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm trong tình huống đối mặt.

Đang có một thế trận tốt, Nam Định bất ngờ để thủng lưới bởi sự thiếu tập trung của hàng thủ. Phút thứ 81, từ quả chọc khe của Lương Hoàng Nam, Đình Bảo băng xuống và bấm bóng hạ gục thủ môn Quốc Thiện Esele mở tỷ số cho Hải Phòng.

Không chấp nhận trắng tay, HLV Nguyễn Văn Sỹ xua quân tràn lên tấn công trong những phút cuối. Và những nỗ lực của đội bóng thành Nam đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 90 từ chấm 11m của Diogo.

Với kết quả này, Hải Phòng với 32 điểm tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 8. Trong khi Nam Định dù vẫn đứng áp chót trên bảng xếp hạng nhưng đã có điểm số thứ 20, hơn 3 điểm so với đội cuối bảng Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục