Chơi đầy nỗ lực, U23 Việt Nam vẫn thua ngược U23 Hàn Quốc

Hôm nay (11-1), U23 Việt Nam chính thức bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2018 gặp đối thủ U23 Hàn Quốc và đã thất bại với tỷ số khít khao 1-2.

Xuân Trường trong vòng vây của hậu vệ Hàn Quốc. Ảnh: A.TRẦN
Xuân Trường trong vòng vây của hậu vệ Hàn Quốc. Ảnh: A.TRẦN

Sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-4-3 nhưng đối đầu với 1 đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã chỉ đạo các học trò nhập cuộc một cách thận trọng với đội hình thấp và luôn có tới 7-8 cầu thủ bên phần sân nhà.

Kiểm soát bóng nhiều hơn trong 15 phút đầu tiên nhưng U23 Hàn Quốc bất ngờ bị thủng lưới trước. Văn Hậu nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi chuyền vào. Công Phượng nhả bóng đến đúng tầm chân Quang Hải. Cầu thủ của Hà Nội tung cú sút nối cực đẹp, đưa bóng chéo vào góc cao bên trái khung thành U23 Hàn Quốc mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau bàn mở tỷ số. Ảnh: A.TRẦN
Trong những phút tiếp theo, U23 Hàn Quốc dồn lên tấn công nhưng vấp phải sự chống trả kiên cường của hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Đến phút thứ 27, từ tình huống bẫy việt vị không thành công của U23 Việt Nam, Cho Young-wook thoát xuống bên cánh trái trước khi đặt lòng về góc xa tung lưới U23 Việt Nam, gỡ hòa 1-1 cho U23 Hàn Quốc.

Ngay đầu hiệp 2, U23 Hàn Quốc đã được hưởng 1 quả penalty sau khi Văn Hậu phạm lỗi với đối phương trong vùng cấm địa. Tuy nhiên, Yoon Seung-won của U23 Hàn Quốc lại thực hiện panelka không thành công và bị thủ môn Tiến Dũng bắt gọn. Sau bàn gỡ hòa, U23 Hàn Quốc tiếp tục ép sân nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự có chiều sâu và tổ chức khá tốt của U23 Việt Nam.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng đến phút thứ 74, U23 Hàn Quốc cũng có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Sau tình huống đá phạt chuẩn xác của đồng đội, Lee Keun-Ho thực hiện pha đánh đầu trong tư thế quay lưng, làm tung lưới thủ môn Tiến Dũng. Trong những phút tiếp theo, HLV Park Hang Seo lần lượt đưa Văn Toàn, Xuân Mạnh, Văn Đức vào sân nhưng không thể giúp U23 Việt Nam xoay chuyển tình thế. Tình huống đáng chú ý nhất trong những phút còn lại của U23 Việt Nam là pha đánh đầu ngược về phía khung thành U23 Hàn Quốc của trung vệ Bùi Tiến Dũng ở phút thứ 89 nhưng bóng đi không chính xác.

Chơi đầy nỗ lực, U23 Việt Nam vẫn thua ngược U23 Hàn Quốc ảnh 2 Công Phượng đi bóng trước sự bám đuổi của hậu vệ Hàn Quốc. Ảnh: A.TRẦN
Chung cuộc U23 Việt Nam chấp nhận thua ngược U23 Hàn Quốc 1-2, đúng bằng tỷ số của trận đấu ở vòng loại trên sân Thống Nhất cách đây 6 tháng.

Đội hình U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu (Xuân Mạnh 79'), Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy (Văn Đức 83'), Công Phượng, Đức Chinh (Văn Toàn 72'), Quang Hải

Ở trận đấu diễn ra trước đó, chỉ 8 phút sau tiếng còi khai cuộc, U23 Australia đã vượt lên dẫn trước U23 Syria sau tình huống đệm bóng của Blackwood. Ngay trước khi hiệp một khép lại, U23 Australia nhân đôi cách biệt sau pha đánh đầu chính xác của Bruce Kamau. Đầu hiệp hai, đội bóng Tây Á đẩy cao đội hình chơi áp sát quyết liệt khiến U23 Australia lúng túng. Kết quả là Thomas Deng đốt lưới nhà, giúp U23 Syria có bàn rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên đến phút thứ 77, cách biệt 2 bàn lại được tái lập cho U23 Australia sau tình huống chạy chỗ tốt và đệm bóng hiểm hóc tung lưới của Blackwood.

Thắng chung cuộc 3-1, U23 Australia tạm vươn lên dẫn đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên. Xếp thứ hai là U23 Hàn Quốc với cùng 3 điểm. Thứ 3 và thứ 4 lần lượt là U23 Việt Nam và U23 Syria.

Quang Phạm

Tin cùng chuyên mục