Choáng với thực tế Emery đối mặt ở Arsenal

Không phải một dự án táo bạo để HLV Unai Emery sớm mang vinh quang lại sân Emirates, theo Daily Mail vừa tiết lộ, thì thực tế nhà cầm quân trẻ tuổi người Tây Ban Nha đang bị “trói tay” bởi sự thực dụng của ông chủ.

Thất bại ở ngày ra mắt chỉ là khởi đầu những khó khăn của HLV Unai Emery tại Arsenal. Ảnh: Getty Images
Thất bại ở ngày ra mắt chỉ là khởi đầu những khó khăn của HLV Unai Emery tại Arsenal. Ảnh: Getty Images

Emery tiếp quản nhiệm kỳ của Arsene Wenger trong những thách thức lớn, và sự hoài nghi về cơ hội thành công sau đó lớn dần. Với chỉ 70 triệu bàng bỏ ra để đón về đến 5 tân binh, thì đó chắc chắn không phải là những cái tên được đánh giá cao về chất lượng. Thực tế cũng cho thấy rõ ràng, ngoài thủ thành Bernd Leno có chút danh tiếng, thì hậu vệ cánh Stephan Lichtsteiner đã 34 tuổi và không được Juventus giữ lại sau khi hết hợp đồng, trung vệ Sokratis Papastathopoulos cũng 30 tuổi còn các tiền vệ Matteo Guendouzi, Lucas Torreira chỉ nằm dạng tiềm năng.

Theo Daily Mail, tất cả nỗ lực này có chung một mục tiêu: họ không đến từ các đội bóng lớn nên yêu cầu tiền lương không cao, và sẽ thay thế những kẻ hương lương rất cao thời gian qua nhưng chẳng đóng góp được gì nhiều. Theo tính toán, Arsenal đã giảm được 14 triệu tiền lương/năm sau khi Jack Wilshere, Santi Cazorla và Lucas Perez ra đi, họ cũng cho mượn Calum Chambers, Takuma Asano và hiện đang tiếp tục rao bán Mohamed Elneny (55.000 bảng/tuần) cùng“bệnh binh” Danny Welbeck (100.000 bảng/tuần)… trong những tuần cuối của thị trường châu Âu.

Lý do của Arsenal, họ cần giảm quỹ lương xuống ngay lập tức vì nó phình lên quá to vào mùa trước, sau khi chào đón Alexandre Lacazette và vào tháng Giêng là Pierre Emerick Aubameyang và Henrikh Mkhitaryan - tất cả 2 đều kiếm được khoảng 200.000 bảng/tuần - đồng thời biến Mesut Oezil trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 của Premier League, lên đến gần 350.000 bảng/tuần.

Và theo tiết lộ, thì ban lãnh đạo Arsenal sẽ tiếp tục “giảm mua, tăng thải loại” không chỉ trong kỳ chuyển nhượng này.

Tin cùng chuyên mục