“Choáng” với những cột mốc Messi lập được khi Barca vô địch

Với cú hat-trick ghi được vào lưới Deportivo tại vòng 35, Lionel Messi không chỉ giúp Barcelona vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu. Quan trọng hơn khi Messi còn chính thức thiết lập nhiều kỷ lục cá nhân, cùng việc vượt qua Mohamed Salah (Liverpool) để vươn lên dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2018.

Messi đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Getty Images
Messi đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Getty Images

Trước Deportivo, Messi đã tỏa sáng với cú hat-trick qua đó giúp Barca giành chiến thắng 4-2. Chiến thắng này giúp Barcelona chính thức lên ngôi vô địch La Liga ở mùa giải 2017-2018. Đấy là thành tích đáng mừng cho Barca, khi đây là danh hiệu thứ hai trong mùa giải này, và là danh hiệu La Liga thứ 7 trong vòng 10 năm trở lại đây.

Đó là trên phương diện tập thể, còn ở khía cạnh cá nhân, 3 bàn ghi được vào lưới Deportivo, Messi đã chính thức vượt qua Salah để vươn lên dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Cụ thể, Messi hiện tại đã có 32 bàn tương đương 64 điểm. Trong khi Salah xếp thứ hai với 31 bàn tương đương 62 điểm. Người xếp thứ ba là Ciro Immobile (Lazio), và thứ tư là Robert Lewandowski (Bayern) với lần lượt 58 và 56 điểm.

Ngoài việc chiếm thế thượng phong trong cuôc đua Chiếc giày vàng, hat-trick còn giúp Messi thiết lập nhiều kỷ lục khủng khiếp khác. Cụ thể, Messi đã cán mốc 550 bàn thắng cho gã khổng lồ xứ Catalan sau 634 trận ra sân. Bên cạnh đó, siêu sao người Argentina cũng đã có cú hat-trick thứ 41 cho đội bóng chủ quản. Ngoài ra, Messi cũng biến sân Riazor trở thành “điểm đến ưa thích” giống như sân Bernabeu của Real với 11 bàn thắng tại ghi được ở hai sân. Cuối cùng, Messi còn lập kỷ lục ghi trở thành cầu thủ đầu tiên ở La Liga ghi nhiều hơn 30 bàn thắng/mùa trong 7 mùa liên tiếp.

Đủ thấy với tất cả thống kê trên, Messi đã tạo nên thành tích vô tiền khoáng hậu khi không chỉ góp công lớn đưa Barca vô địch không thôi, mà còn nới rộng thêm các kỷ lục cá nhân.

Tin cùng chuyên mục