Choáng khi ông bầu PAOK xách súng xuống sân, giải Hy Lạp đình hoãn vô thời hạn

Giải vô địch quốc gia Hy Lạp đã bị đình hoãn vô thời hạn vào thứ Hai sau sự cố hoảng loạn đêm chủ nhật giữa PAOK Salonika và AEK Athens, nơi ông bầu PAOK xách súng xuống sân để phản đối quyết định của trọng tài.
Ông bầu PAOK Salonika, Ivan Savvides cùng các nhân viên cận vệ
Ông bầu PAOK Salonika, Ivan Savvides cùng các nhân viên cận vệ

Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao Hy Lạp Georgios Vassiliadis hôm nay thông báo: "Chúng tôi quyết định đình hoãn vô địch... Giải sẽ không bắt đầu lại trừ khi có một khuôn khổ rõ ràng, được sự đồng thuận của tất cả mọi người, để tiến tới điều kiện và các quy tắc cụ thể".

Savvides đe dọa trọng tài Georgios Kominis: "Ông tiêu rồi!"

Choáng khi ông bầu PAOK xách súng xuống sân, giải Hy Lạp đình hoãn vô thời hạn ảnh 1 Ông bầu CLB PAOK Salonika, Ivan Savvides với súng trên thắt lưng
Hình ảnh và cảnh quay đêm chủ nhật cho thấy ông bầu CLB PAOK Salonika, Ivan Savvides cùng các nhân viên cận vệ của mình xâm nhập sân cỏ với khẩu súng dắt trên thắt lưng. Ivan Savvides vốn là một trong những người giàu nhất Hy Lạp, lao xuống sân cuối trận đấu nhằm phản đối quyết định của trọng tài Georgios Kominis khi từ chối bàn thắng phút cuối của đội chủ nhà.

PAOK đã hòa 0-0 với đối thủ truyền kiếp AEK Athens trận sân nhà sau tình huống hỗn loạn cuối trận. Fernando Varela nghĩ rằng anh đã ghi bàn thắng quyết định chiến thắng phút cuối cho PAOK, nhưng sau đó bàn thắng bị trọng tài từ chối vì việt vị.

Quyết định của trọng tài đã làm ông bầu PAOK nổi giận, lao vào sân với khẩu súng ngắn dắt trên thắt lưng. Dù màn xâm nhập sân bóng này diễn ra khi chưa đủ 90 phút, nhưng trận đấu vẫn không được bắt đầu lại. Người ta tin rằng bàn thắng sẽ được tưởng thưởng cho đội chủ nhà khiến khán giả nán lại chờ xem bản báo cáo của trọng tài.

Choáng khi ông bầu PAOK xách súng xuống sân, giải Hy Lạp đình hoãn vô thời hạn ảnh 2 Ông bầu CLB PAOK Salonika, Ivan Savvides (giữa) lao vào sân phản đối trọng tài.
HLV người Tây Ban Nha của AEK Manolo Jimenez đã thấy ông chủ tịch PAOK mang súng xuống sân và nghe Savvidis đe dọa trọng tài. Jimenez nói trên Cadena SER: “Tôi không biết liệu ông ấy có mang súng hay không, rồi sau đó tôi đã thấy nó. Có thể thấy là ông ta đang đưa bàn tay của mình tới thắt lưng, nơi giắt khẩu súng".

Nhưng chi tiết quan trọng không kém của cơn hỗn loạn này chính là việc ông bầu Savvidis đe dọa trọng tài. Jimenez khẳng định: "Ông ta đe dọa trọng tài ngay trước mặt tôi. Theo thông dịch viên của tôi, ông ta nói với ông ấy: ”Ông kết thúc rồi”.

HLV AEK thừa nhận: “Tôi bị choáng váng. Tôi không hiểu nổi. Đó là kiểu tình huống mà bạn mong đợi trong một bộ phim của Clint Eastwood”.

Tin cùng chuyên mục