Chờ U19 Việt Nam tái lập kỳ tích

Cách đây 2 năm, lứa cầu thủ U19 với những Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu… đã làm nên kỳ tích khi lần đầu giành vé tham dự một kỳ World Cup. Chiến tích ấy đã mở ra chương mới cho bóng đá trẻ Việt Nam với nhiều thành công từ các tuyến trẻ khác sau đó.

U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nặng. Ảnh: Đoàn Nhật
U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nặng. Ảnh: Đoàn Nhật

Đến hẹn lại lên, ngày 11-10, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục đưa các học trò ở lứa U19 sang Indonesia để tranh tài tại VCK giải U19 châu Á 2019. Nhiều thử thách đang chờ đợi thầy trò đội bóng này khi mà các đối thủ chắc chắn sẽ nhìn vào U19 Việt Nam bằng ánh mắt thận trọng chứ không còn chủ quan như trước.

Đó là chưa nói đến những lo ngại lứa U19 hiện nay liệu có chất lượng bằng lứa đàn anh cách đây 2 năm? Việc bị loại từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2018 và mới đây là đứng thứ 3 tại giải Tứ hùng ở Qatar càng làm cho người hâm mộ lo ngại khả năng tái lập kỳ tích của đội.

Chính những hạn chế đó mà đội U19 hiện nay đã được VFF đầu tư và tạo điều kiện điều kiện thuận lợi trong việc tập huấn. Đội đã trải qua 4 đợt tập trung tập huấn trong nước và nước ngoài với quỹ thời gian lên tới gần 6 tháng.

Chờ U19 Việt Nam tái lập kỳ tích ảnh 1 Đội U19 Việt Nam tham dự VCK châu Á 2018
Sau khi sang Indonesia, đội còn 1 trận đấu tập huấn khi gặp U19 Trung Quốc vào ngày 14-10. Sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chốt lại danh sách chính thức tham dự VCK U19 châu Á 2018.

Các đối thủ của UI9 Việt Nam gồm U19 Australia, U19 Hàn Quốc và U19 Jordan, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: “Tôi chỉ nói ngắn gọn là họ mạnh hơn mình. Đối với đối thủ mạnh chúng ta phải biết mình đứng ở đâu mà lựa chọn đấu pháp cho phù hợp. Không phải lúc này, mà cách đây mấy năm mục tiêu vẫn vậy thôi. Chúng tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất có thể trong những giải đấu mà mình tham gia.

Ông Tuấn thừa nhận: “Những giải đấu vừa tầm với mình cấp độ khu vực, U19 Việt Nam tham gia nhưng chưa hoàn thành được mục tiêu. Chắc chắn ở VCK U19 châu Á, chúng tôi phải cố gắng hơn. Mặc dù đây là sân chơi lớn hơn, với những đối thủ mạnh hơn. Nhưng thông qua một số chuyến tập huấn tại Nhật Bản, Hàn Quốc rồi Qatar, chúng tôi biết đội bóng đang ở đâu

Tin cùng chuyên mục