Quyền Anh

“Chó rừng” báo thù người Mexico

Carl Frampton – võ sĩ quyền Anh hạng lông người Bắc Ailen có biệt danh là “Chó rừng” – vừa giành được một chiến thắng quan trọng trước đối thủ người Mexico Horacio Garcia bằng thắng điểm sau 3 hiệp đấu. Đây có thể xem như là “màn báo thù đầu tiên” mà “Chó rừng” dành cho các đối thủ đến từ Mexico.
Frampton "Chó rừng" trong trận thắng Garcia
Frampton "Chó rừng" trong trận thắng Garcia
“Chó rừng” đã giành chiến thắng điểm khá áp đảo là 98-93, 97-93 và 96-93 trong trận đấu diễn ra ở sàn đài SSE Arena ở Belfast (Bắc Ailen), trước sự chứng kiến của một võ sĩ quyền Anh khét tiếng người Mexico khác là Saul “Canelo” Alvarez (người đã đấu hòa với Gennady Alvarez trong trận tranh các đai vô địch hạng trung diễn ra hôm 16-9).
Sự hiện diện của Alvarez mang ý nghĩa tinh thần rất to lớn cho Garcia, nhưng cuối cùng, tay đấm người Mexico vẫn không thể chống lại sức mạnh của đối thủ. “Chó rừng” đã bị một vết cắt nhỏ trên mặt, nhưng bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ để Garcia tìm kiếm lợi thế. Võ sĩ người Mexico đánh rất quyết liệt trong các hiệp đấu thứ 7 và thứ 9, nhưng hiệp đấu thứ 10 lại thuộc về “Chó rừng”. Cuối cùng, màn quay trở lại của “Chó rừng” đã kết thúc bằng một chiến thắng.
Đây được xem là “chiến thắng làm lại cuộc đời” của Frampton. Anh đã đánh mất đai vô địch hạng lông của WBA (Super) sau trận thua võ sĩ người Mexico Leo Santa Cruz hôm 28-1 đầu năm nay. Trước đó, anh đã thắng Santa Cruz để giành đai vô địch WBA (Super) vào ngày 30-7-2016. Với kết quả này, “Chó rừng” đã sẵn sàng quay lại để tìm kiếm đai vô địch thế giới, đồng thời, tìm kiếm sự báo thù với những người Mexico.
“Tôi đã có mục tiêu trên vai của mình, tôi giống như là một đấu sĩ tìm kiếm ngôi vô địch thế giới trước những gã trai đang giữ chúng. Tôi đã sẵn sàng cho bất kỳ thứ gì tiếp theo. Nếu tiếp theo là một trận đấu tranh đai vô địch thế giới, tôi sẽ sẵn sàng cho điều đó. Ai mà biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”, Frampton cho biết.

Tin cùng chuyên mục