Chờ “phút 89” của ông Park

Như thông tin ban đầu, sau vòng 11, ông Park Hang-seo sẽ công bố danh sách của đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22 Việt Nam để các cầu thủ chuẩn bị thu xếp nhằm đi vào tập trung từ cuối tuần sau. Danh sách có thể đã hoàn tất, nhưng ông Park hẳn còn chờ thêm 1 đêm nữa trước khi chốt hạ, sau trận quyết đấu tại Thai-League giữa Buriram và Muangthong United.

Thủ môn Văn Lâm đang gặp cạnh tranh từ các thủ môn ở V-League
Thủ môn Văn Lâm đang gặp cạnh tranh từ các thủ môn ở V-League

Cuộc so tài giữa hai “ông kẹ” của bóng đá Thái Lan trong thời điểm này diễn ra vào tối 26-5. Trận đấu mà không chỉ HLV trưởng đội tuyển Thái Lan quan tâm khi có nhiều tuyển thủ Thái Lan ở hai đội này mà kể cả ông Park cũng đang hướng đến. Ông Park đã cử phó tướng Kim Han Yoon sang Thái Lan quan sát trận đấu này.

Trận đấu sẽ có nhiều vấn đề để ông Kim thu thập, từ phong độ hiện tại của các tuyển thủ Thái Lan thuộc biên chế của Buriram và Muangthong United. Ông còn hy vọng sẽ trực tiếp xem phong độ của hai tuyển thủ Đặng Văn Lâm và Lương Xuân Trường, những ngoại binh trong thành phần của hai đội trên.

Từ phong độ của nhiều cầu thủ tại V-League 2019 trong lúc này, những băn khoăn ở hai cầu thủ trên trong việc cạnh tranh vị trí là điều có thể xảy ra, nhất là ở vị trí thủ môn. Theo kế hoạch sẽ có hơn 50 cầu thủ được gọi tập trung cho hai đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam. Trong đó, theo điều lệ King’s Cup thì mỗi đội đăng ký 23 cầu thủ.

Chờ “phút 89” của ông Park ảnh 1 Xuân Trường đang dần khẳng định ở Thai-League
Do ít thời gian chuẩn bị nên khả năng ông Park sẽ chốt luôn 23 cầu thủ từ ngày đầu tập trung đội tuyển quốc gia. Khi cần, có thể lấy quân từ đội U22 Việt Nam. Có một chi tiết là đáng chú ý là ông Park vốn có “thói quen” công bố danh sách lúc… nửa đêm. Liệu lần này sẽ không ngoại lệ?

Tin cùng chuyên mục