Chờ màn ra mắt của bóng đá TPHCM

Mùa bóng 2019 đã chính thức vào cuộc qua trận đấu sớm giữa Thanh Hóa và Bình Dương. Vào cuối tuần này, 12 đội còn lại sẽ lần lượt ra sân với những trông mong, kỳ vọng từ người hâm mộ. 

Hai đội bóng của TPHCM liệu sẽ khởi sắc ở mùa bóng 2019? Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Hai đội bóng của TPHCM liệu sẽ khởi sắc ở mùa bóng 2019? Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Sau cú ngã chóng vánh ở mặt trận AFC Champions League 2019 tại Tế Nam (Trung Quốc) với trận thua 1-4 trước Shandong Luneng, CLB Hà Nội như trở xuống mặt đất khi xác định được chỗ đứng của mình. Dù vậy với lực lượng hiện tại họ vẫn rất mạnh ở V-League mà trận ra quân gặp Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy xem ra khó có "quà" dành cho đội khách. 

Than Quảng Ninh sau mùa bóng 2018 khá nhạt về thành tích cũng không có nhiều nét đáng chú ý ở việc chuyển nhượng, như thể duy trì chờ cơ hội. Vì thế, họ khó lòng để tạo được sự đột biến trong trận này, nhất là CLB Hà Nội đang cần 1 trận thắng để lấy lại tinh thần. 
Tại TPHCM, hai đội cùng Thành phố cũng cùng đá trận ra quân vào ngày Chủ nhật. Nếu như CLB Sài Gòn phải làm khách trên sân Nam Định thì CLB TPHCM về sân nhà tiếp Hải Phòng. Cả hai đội bóng của Thành phố đều không thành công về mặt thành tích ở mùa trước nên đã có những chuẩn bị khá kỹ cho V-League 2019. CLB Sài Gòn có phần sớm ổn định hơn, nhưng trận đầu tiên hẳn không dễ dàng khi phải làm khách tại Nam Định.

Còn CLB TPHCM vốn có nhiều thay đổi về lực lượng nhưng lại gặp đối thủ "kị-giơ" là Hải Phòng cũng là thử thách cho họ. Ở cuộc so tài trên sân Thống Nhất, xem ra thử thách không chỉ cho đội chủ nhà ở trên sân mà còn trên khán đài trong việc siết tình trạng pháo sáng mà VĐV đội Hải Phòng vốn "gieo sầu" nhiều sân ở mùa trước. 

 Mùa bóng trước, CLB TPHCM đã kéo dài cả chục trận từ hòa đến thua và đã gây nhiều thất vọng cho người hâm mộ đội bóng này. Liệu năm nay, khi mọi thứ đã đi vào ổn định hơn, họ sẽ cải thiện hình ảnh của mình?

Tin cùng chuyên mục