Chờ hóa giải lời đồn

Không vô cớ mà bầu Đức nêu hoạch toẹt vấn đề “5 đánh 1” trong thời điểm V-League 2019 đang vào giai đoạn tăng tốc, kẻ tranh tốp đầu bảng, người lo đua trụ hạng. Lời cảnh báo của ông Đức không chỉ dành cho CLB TPHCM ở cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này mà ngay cả nhóm cuối bảng, mọi chuyện cũng rất khó lường từ những tỷ số bất ngờ mà nhiều người nói vui, “có tiên tri cũng không đoán ra được”.

CLB TPHCM hụt hơi ở 3 trận gần đây. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM hụt hơi ở 3 trận gần đây. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Gát lại những ân oán ở lượt đi, các đội đang hướng đến cuộc tăng tốc ở lượt về sau những điều chỉnh lực lượng giữa giai đoạn. Có những đội lực lượng có phần mạnh hơn, như ở Quảng Nam vừa được Hà Nội chuyển cả “tướng” Vũ Hồng Việt lẫn cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max vào tăng cường cho giai đoạn 2. Khánh Hòa và HA.GL cũng có những bổ sung đáng kể để bước vào giai đoạn xuất phát. Còn ở nhóm đầu, CLB Hà Nội, CLB TPHCM càng mạnh hơn về lực để hướng đến cuộc đua vô địch.

Thất bại trước Viettel mới đây đã làm cho CLB TPHCM lỡ bước, để CLB Hà Nội vượt qua ở ngôi đầu bảng. Một thực tế phải thừa nhận, lực lượng của CLB TPHCM hiện tại vẫn không thể sánh bằng so với CLB Hà Nội, ở cả đội hình chính lẫn nguồn lực dự bị. Thế nên, việc CLB Hà Nội vượt qua để lấy ngôi đầu bảng cũng là chuyện tất yếu. HLV Chung Hae-seong xây dựng lối đá chặt chẽ từ phần sân nhà và đội bóng này đã thuận lợi để có được giai đoạn 1 đầy ấn tượng. Đó cũng là thời điểm mà CLB Hà Nội đang vướng ở vòng loại AFC Cup với lịch thi đấu khá dày. Đan xen đó là những trận thua khó hiểu trước Thanh Hóa, Nam Định… Và nay, khi mà lịch AFC Cup giãn dần, CLB Hà Nội cũng bình ổn lại lực lượng thì việc sớm hay muộn họ cũng sẽ lấy lại thăng bằng.

Nửa mùa bóng đầu CLB TPHCM bất ngờ thoát đi với vai trò dẫn đầu đoàn đua với vũ khí ý chí tinh thần là chính. Nay, sau khi bị CLB Hà Nội qua mặt thì họ càng phải thể hiện năng lực của một ứng viên cho chức vô địch. Có thể thế trận “xa luân chiến” đang giăng ra ở phía trước chờ đón họ, điều mà Xuân Thành Sài Gòn hay Navibank Sài Gòn đã không thể vượt qua, nhưng V-League cũng từng chứng kiến 1 Bình Dương có đến 2 lần giành Cúp vô địch. Thách thức xen lẫn kỳ vọng dành cho CLB TPHCM là thế.

Đó là chuyện đua tay đôi giữa hai đội này, còn việc có hay không “4 đội còn lại” hẳn chờ diễn biến sân cỏ để xét tiếp. Riêng ở vòng 15 có 1 số trận đáng xem ở tính tranh đua trên bảng xếp hạng. Đó là việc đội cuối bảng Khánh Hòa sẽ đến làm khách trên sân Hàng Đẫy trước CLB Hà Nội. Trong khi đó HLV Vũ Hồng Việt và cựu tiền đạo CLB Hà Nội sẽ về Tam Kỳ để tiếp… CLB Sài Gòn. Một trận đấu khác cũng đáng chú ý không kém là HA.GL sẽ đến sân Cửa Ông để gặp Than Quảng Ninh – thêm “ca khó” cho đội bóng của bầu Đức.

Lời đồn và vậy, còn thực tế sẽ như thế nào và liệu được hóa giải ra sao? Chuyện hay vẫn còn ở phía trước.

Tin cùng chuyên mục