Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Chờ cuộc chiến ở giải đồng đội

Không có bất ngờ ở chặng 29 diễn ra sáng nay từ Kiên Giang về Vĩnh Long, thêm 1 tay đua nữa của đội 2 là Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (Quân đội) giành chiến thắng trong thế trận mà tất cả các tay đua đang có thứ hạng cao đều nằm ở tốp cuối.

Nguyễn Huỳnh Phú Lộc ăn mừngmừng chiến thắng tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nguyễn Huỳnh Phú Lộc ăn mừngmừng chiến thắng tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cũng giống như những chặng đua gần đây, do Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm, VUS TPHCM bảo vệ nhất đồng đội, họ cùng nhau điều tiết đoàn đua, chấp nhận cho các tay đua ở cuối bảng tổng sắp thoát đi khi xuất phát chừng 10 km.

Ban đầu, nhóm thoát đi gồm có 17 tay đua của các đội “chiếu dưới” Hà Nội, Cần Thơ, Quân đội, Calytos Đồng Tháp, Vĩnh Long, Ynghua Đồng Nai. Càng về gần đích, tốp đầu tiếp tục có những cuộc tấn công loại bỏ nhau để nhắm đến ngôi thắng chặng cá nhân lẫn đồng đội.

Chờ cuộc chiến ở giải đồng đội ảnh 1 Quang  cảnh trên đường chạy. Ảnh: HOÀNG HÙNG 
Có 5 tay đua thoát bứt phá khỏi tốp đầu về đích và Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (Quân đội) có pha nước rút dũng mãnh vượt qua Lường Văn Sinh (Hà Nội), Võ Thanh An (Vĩnh Long) thắng chặng nhận phần thưởng 20 triệu đồng. Trong khi đó nỗ lực của các tay đua Vĩnh Long giúp họ giành ngôi nhất đồng đội ngay tại quê nhà.

Sau 29 chặng, tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) tiếp tục mặc chiếc áo vàng. Chiếc áo xanh vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM), chiếc áo đỏ nằm trong tay Loic (Bike Life Đồng Nai) và Ngô Văn Phương giữ chiếc áo trắng. VUS TPHCM tiếp tục đứng đầu giải đồng đội xếp trên Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Domesco Đồng Tháp.

Chờ cuộc chiến ở giải đồng đội ảnh 2 Ông Nguyễn Thành Hưng-Giám đốc Công ty TNHH MTV VLXD Vạn Phát, đại lý Tôn Đông Á tại Tiền Giang đã trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại Vĩnh Long

Sáng mai, cuộc đua do Tôn Đông Á tài trợ sẽ thi đấu chặng cuối từ Vĩnh Long về Dinh Thống Nhất (TPHCM) dài 145 km. Trên lý thuyết, cuộc đua vẫn còn hấp dẫn đến phút cuối nhưng thực tế thì đã an bài đến 90%. Chẳng mai chỉ còn hấp dẫn 1 tí ở cuộc chiến giải thưởng đồng đội.

Về chiếc áo vàng, nó gần như chắc chắn nằm trong tay của An Giang do Nguyễn Thành Tâm đang hơn người thứ 3 Huỳnh Thanh Tùng (QK7) đến 3 phút 40 giây. Chưa kể An Giang còn có người thứ hai đứng lót ngoại binh Ali cũng hơn tay đua QK7 đến 28 giây. Trong khi đó, chiếc áo xanh của Lê Nguyệt Minh và áo đỏ của Loic đã định đoạt. Họ là người có số điểm không ai lật đổ được và chỉ cần hoàn thành hết chặng cuối, Loic và Lê Nguyệt Minh sẽ cụ thể hoá danh hiệu. Chiếc áo trắng Ngô Văn Phương (Bảo vệ thực vật An Giang) tạo khoảng cách 2 phút 32 giây so với Đức Tiến (QK7) gần như là an toàn.

Chờ cuộc chiến ở giải đồng đội ảnh 3 Loic (Bike Life Đồng Nai) dự báo sẽ cùng các tay đua Đồng Tháp tấn công. 

Trong khi đó, cuộc chiến đồng đội vẫn còn tiềm ẩn một chút hấp dẫn không phải ở chỗ hai đội đứng đầu VUS TPHCM và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang với khoảng cách nhỏ 12 giây mà là 2 đội thứ 3 và 4 Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai muốn lật đổ hai đội đứng đầu dù thua 1 phút 24 và 4 phút 37. Vì An Giang đã cầm chắc áo vàng nên họ không dây dưa chi đánh thêm giải đồng đội.

Vô địch đồng đội năm 2017 nay lại rớt xuống thứ ba, rõ ràng Domesco Đồng Tháp khó chấp nhận. Có thể những ngày qua, họ chấp nhận buông xuôi vì còn nhiều chặng. Nhưng ngày mai là chặng cuối cũng là cơ hội cuối, họ sẽ cùng Bike Life Đồng Nai “tổng tấn công” dù cơ hội là rất mong manh.

Tin cùng chuyên mục