Chờ Ánh Viên tỏa sáng

Lần cuối sẽ thật oách

Ánh Viên tạm khép lại kỳ tập luyện ở Mỹ để trở về khoác áo đội tuyển. Trong tháng 6, cô gái vàng của bơi Việt Nam có 2 cuộc thử lửa quan trọng là giải các nhóm tuổi Đông Nam Á 2014 và vô địch Đông Nam Á 2014. Trước mắt, Ánh Viên sẽ thi đấu giải các lứa tuổi từ ngày 6 tới 8-6.

Lần cuối sẽ thật oách

Ở độ tuổi 17, đây là năm cuối cùng Ánh Viên còn phù hợp tuổi để đăng ký theo đúng quy định giải đấu. Cuộc đấu cách đây 1 năm tại Brunei, một mình Ánh Viên khuynh đảo các nội dung góp mặt khiến đối thủ cùng trang lứa ở khu vực phải thua cuộc. Khi đó, Ánh Viên đạt 12 HCV (11 chiếc cá nhân), phá 8 kỷ lục lứa tuổi. Chưa kể, tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần 5-2013 diễn ra sau đó ở Việt Nam, Ánh Viên cũng giành tới 8 HCV cá nhân. Điều ấy cho thấy, ở bình diện đối thủ cùng tuổi tại Đông Nam Á, Ánh Viên vẫn đang là kình ngư nữ số một.

Chờ Ánh Viên tỏa sáng ảnh 1

Kình ngư Ánh Viên sẽ tham dự giải Đông Nam Á và quyết lấy suất dự giải VĐTG 2015. Ảnh: Quang Thắng

Trải qua 1 năm tập luyện trên đất Mỹ, sau những gì đã thể hiện tại các giải thuộc hệ thống Arena Grand Pix và các lứa tuổi trẻ toàn Mỹ, Ánh Viên chắc chắn khó để “rơi” những chiếc HCV tại Singapore kỳ này. Lãnh đạo Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam xác nhận: “Đăng ký thi đấu cho Ánh Viên để cô có thêm cơ hội tranh tài và cũng là nằm trong chương trình tăng cường chuyên môn mà BHL đề ra”.

Sau những gì đã thể hiện, cấp độ chuyên môn của Ánh Viên không chỉ còn ở giải trẻ mà đã nâng tầm lên lứa tuổi lớn. Tuy vậy, còn phù hợp với điều lệ giải, bơi Việt Nam vẫn không ngại đưa “gà nòi” đi giành huy chương.

Cũng là mục tiêu lấy chuẩn
Ngay sau cuộc đấu các lứa tuổi, Ánh Viên vẫn có mặt ở Singapore để thi đấu vô địch Đông Nam Á. Một mục tiêu quan trọng để gia tăng chuyên môn trên hành trình chuẩn bị dự Asian Games 17-2014. Giải Đông Nam Á cũng là một trong những giải được Liên đoàn Bơi quốc tế (FINA) xét thành tích qua đó tính chuẩn để VĐV được dự VĐTG 2015 hay không. Dễ hiểu vì sao HLV Đặng Anh Tuấn luôn không ưng ý với Ánh Viên (dù cô có đạt HCV) khi thành tích không đạt cao. Nếu đạt được thành tích tốt, Ánh Viên sẽ có khả năng vượt chuẩn A. Những VĐV vượt chuẩn A và được dự VĐTG sẽ có những lợi thế riêng.

Tập luyện và thi đấu là 2 điều Ánh Viên bận tâm nhất. Giữ được tâm lý không bị ảnh hưởng từ các vấn đề bên ngoài như cô là tấm gương để nhiều VĐV khác học hỏi. Có vậy, thành tích mới gia tăng đều.
Nguyễn Đình
In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục