Chờ ánh sáng từ Kinh đô

Là một thành phố huyền thoại, là trung tâm của cuộc cách mạng Pháp cách đây 2 thế kỷ, liệu Paris có thể trở thành cái nôi của bóng đá châu Âu và thủ đô mới của các CLB bóng đá ở lục địa?

Edinson Cavani, Kylian Mbappe và Neymar (từ trái qua phải), hàng công trị giá gần 500 triệu EUR của Paris SG. Ảnh: Getty Images
Edinson Cavani, Kylian Mbappe và Neymar (từ trái qua phải), hàng công trị giá gần 500 triệu EUR của Paris SG. Ảnh: Getty Images

Trong mùa hè vừa qua, đội bóng Pháp đầy tham vọng Paris SG đã xây dựng cho họ một hàng công trị giá gần 500 triệu EUR để tạo nên sự thách thức nghiêm túc và ngoạn mục nhất cho danh hiệu mà họ chưa bao giờ giành được: Champions League.

Thất bại càng chi đậm hơn

Paris SG đã thống trị bóng đá Pháp kể từ khi được thành lập vào năm 1970 nhưng vẫn chưa một lần được khắc tên mình lên chiếc cúp bạc danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Có thời điểm họ đã tiến đến rất gần giấc mơ nhưng cuối cùng, thành công ở lục địa vẫn luôn lảng tránh họ.

CLB chưa bao giờ thiếu nguồn lực tài chính - đặc biệt là khi kênh Canal Plus ra đời - nhưng khi một trong những người giàu nhất thế giới, Nasser Al-Khalaif, tiếp quản CLB thông qua Qatar Sports Investments (QSI) vào năm 2011 thì một gia tài trong cái túi không đáy đã được mang đến thủ đô nước Pháp.

Dù trước khi QSI xuất hiện, đội bóng Pháp đã thu hút được một số ngôi sao quốc tế đến sân Công viên các Hoàng tử như Rai, Leonardo, David Ginola, George Weah và Ronaldinho nhưng rõ ràng ông Al-Khalaif không hề tiếc tiền khi liên tục chiêu mộ Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani.

Thậm chí, thất bại trước Barcelona ở mùa giải vừa qua tưởng đâu sẽ khiến CLB giàu thứ 6 trên thế giới bị tổn thương sâu sắc thì họ đã cố gắng quay trở lại trên đôi chân của mình bằng cách ném nhiều tiền hơn vào đội bóng.

Với suy nghĩ đó, Paris SG đã chi ra số tiền kỷ lục 222 triệu EUR để đưa Neymar từ Barcelona về sân Công viên các Hoàng tử. Họ cũng mượn ngôi sao đang lên Kylian Mbappe từ AS Monaco mà sẽ phải chi ra 180 triệu EUR để mua đứt cầu thủ này vào mùa hè năm tới. Và khi thêm vào hậu vệ người Brazil Dani Alves, rõ ràng Paris SG là đội bóng cần phải đánh bại trong mùa giải này.

Hàng công đắt giá nhất thế giới

Celtic sẽ có cái nhìn rõ hơn về các ngôi sao của Paris SG khi họ đón tiếp đối thủ này trong trận mở màn cho vòng bảng Champions League vào đêm thứ Ba tại sân Parkhead, ở một bảng B còn có sự góp mặt của Anderlecht và Bayern Munich.

Paris SG sẽ trình làng nhưng tài năng mới của họ tại một trong những địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu, nơi từng chứng kiến sự sụp đổ của một số đội bóng khổng lồ trong quá khứ. Tuy nhiên, tất cả những dấu hiệu đều cho thấy vào lúc này Paris SG đã được trang bị tốt hơn để tạo nên  tiếng vang ở Champions League.

Với Neymar kết hợp cùng Edinson Cavani và Mbappe, Paris SG đang sở hữu hàng công đắt giá nhất thế giới, khiến huyền thoại Thierry Henry phải thốt lên là “đáng sợ”. Đó là chưa kể Angel Di Maria vẫn đang phải dưỡng thương và Julian Draxler trên băng ghế dự bị.

Không nghi ngờ gì nữa, mọi con mắt sẽ hướng về Kinh đô ánh sáng trong mùa giả này vì CLB bóng đá nổi tiếng của họ đang cố gắng chinh phục đỉnh cao châu Âu.

Tin cùng chuyên mục