China Cup 2019: “Uruguay 2” hủy diệt Thái Lan, HLV Tabarez nói lời cay đắng về tuyển Thái

Trận chung kết giải China Cup 2019 đã diễn ra và kết thúc với cách biệt quá lớn giữa đội bóng bảo vệ thành công ngôi Vô địch và đội bóng giành vị trí Á quân. Dù mang sang Trung Quốc đội hình “hạng 2”, không có 2 hảo thủ khét tiếng là Luis Suarez và Edinson Cavani, Uruguay vẫn dư sức hủy diệt đội bóng từng được mệnh danh là “Nhà vua Đông Nam Á” với tỷ số 4-0.

Lodeiro (Uruguay) đi bóng giữa 2 cầu thủ Thái Lan
Lodeiro (Uruguay) đi bóng giữa 2 cầu thủ Thái Lan

“Uruguay 2” lần lượt ghi được bàn thắng trong các phút thứ 6 – Matias Vecino bật cao đánh đầu chính xác vào góc hẹp (sau một tình huống đá phạt góc của Nicolas Lodeiro), phút thứ 38 –Gaston Pereiro dễ dàng đệm bóng cận thành (sau pha căng ngang như đặt của Christian Stuani), phút thứ 58 – chính Stuani bật cao đánh đầu (sau pha đá phạt góc của Giorgian de Arrascaeta), và ở phút thứ 88 – Maxmiliano Gomez dứt điểm trúng chân một hậu vệ Thái Lan, khiến bóng chuyển hướng làm cho thủ môn Sivaruck Tedsungnoen hoàn toàn bất lực.

China Cup 2019: “Uruguay 2” hủy diệt Thái Lan, HLV Tabarez nói lời cay đắng về tuyển Thái ảnh 1 Các cầu thủ Uruguay ăn mừng sau 1 pha ghi bàn
Thất bại vốn đã là điều đã được lường trước với đoàn quân có biệt danh là “Chiến Tượng” đến từ khu vực Đông Nam Á. Vì rằng, tuy Uruguay không mang sang Trung Quốc bộ đôi khét tiếng là Suarez (đang chơi ở Barcelona) và Cavani (đang chơi ở Paris Saint Germain), họ vẫn là đội bóng của xứ Nam Mỹ nổi tiếng, và vẫn còn nhiều “hảo thủ” khác trong đội hình như là Stuani (đang chơi cho Girona ở La Liga), Vecino (đang chơi cho Inter Milan ở Serie A), hay là Diego Godin (đang chơi cho Atletico Madrid). Tuy vậy, thua 4 bàn không gỡ là quá nhiều.

Tham vọng vươn ra biển lớn của Thái Lan, thậm chí giành vé tham dự VCK của World Cup, cuối cùng vẫn chỉ dừng lại ở “cơ hội được cọ sát với những đội bóng đẳng cấp thế giới”, chứ chưa thể là chơi ngang ngửa và tạo ra một kết quả đáng chú ý. Họ hơn Việt Nam ở việc “có nhiều cơ hội hơn”, nhưng đã chắc hơn được Việt Nam ở thành tích ngoài khu vực Đông Nam Á? Và kết quả này, hẳn cũng ảnh hưởng ít nhiều đến suy nghĩ của các cầu thủ U23 Thái Lan khi chuẩn bị cho “trận chung kết” với các học trò ông Park Hang Seo vào tối nay.

Về phần mình, Uruguay đã bảo vệ thành công ngôi vô địch và giật về phần thưởng trị giá hơn 4 triệu EUR. “Uruguay 2” vẫn có sự cách biệt quá lớn về đẳng cấp so với các đội bóng khách mời còn lại ở China Cup. Trước đó, ở vòng bán kết, họ đã đánh bại tuyển Uzbekistan 3 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của Pereiro (ngay ở phút thứ 5) và “cú đúp” của Stuani (trong các phút 23 và 82). Tính tổng cộng, các học trò của ông Oscar Tabarez đã ghi được đến 7 bàn thắng, và thủ thành Fernando Muslera không phải vào lưới nhặt bóng một lần nào.

China Cup 2019: “Uruguay 2” hủy diệt Thái Lan, HLV Tabarez nói lời cay đắng về tuyển Thái ảnh 2 Uruguay vô địch hoàn toàn xứng đáng
Tại China Cup hồi năm ngoái, khi chất lượng các đội bóng được mời cao hơn năm nay rất nhiều, với sự hiện diện của đội tuyển CH Séc và đội tuyển xứ Wales, bên cạnh đội chủ nhà Trung Quốc, Uruguay với đội hình mạnh nhất đã đăng quang đầy thuyết phục. Ở bán kết, họ thắng đội bóng Đông Âu với tỷ số 2-0 (bộ đôi Suarez và Cavani lập công). Còn ở chung kết, chống lại Gareth Bale và các đồng đội, Uruguay đã thắng nhờ pha lập công duy nhất của Cavani. Chiến thắng năm ngoái đã giúp Uruguay bỏ túi hơn 2 triệu EUR…

Do sự cách biệt quá lớn về trình độ ở trận đấu chung kết, HLV Tabarez khi được hỏi câu hỏi về quan điểm của ông khi so sánh thực lực giữa 2 bên, ông này đã từ chối trả lời kiểu xã giao và thẳng thừng đưa ra bình luận rất thật nhưng có thể gây sốc: “Uruguay có lịch sử và kinh nghiệm về bóng đá nhiều hơn rất nhiều so với Thái Lan. Vận nên, không thể đưa ra so sánh giữa 2 đội được. Tôi không cảm thấy rằng, tôi có thể đưa ra được lời khuyên nào dành cho Thái Lan, vì mọi người đều phải tự tìm ra con đường đi của mình trong bóng đá”.

China Cup 2019: “Uruguay 2” hủy diệt Thái Lan, HLV Tabarez nói lời cay đắng về tuyển Thái ảnh 3 HLV Oscar Tabarez
Dù sao, Thái Lan cũng đạt được một mục đích nho nhỏ ở China Cup lần này – phục thù người Trung Quốc. Ngược lại, với trận thua 0-1 trong trận tranh hạng 3 với Uzbekistan, trận thua thứ 2 của Fabio Cannavaro trong vai trò HLV trưởng của tuyển Trung Quốc, làng bóng nước này tiếp tục đứng trước những hoài nghi và thất vọng. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, tuyển Trung Quốc phải chịu cảnh “nhịn miệng đãi khách” ở giải đấu được kỳ vọng làm nơi cọ sát cho các cầu thủ ít được “thực chiến” ở các trận cầu đỉnh cao.

Thậm chí, ở cả 3 kỳ China Cup, đội chủ nhà chưa một lần giành quyền lọt đến trận đấu chung kết. Ở China Cup 2007, giải đấu lần đầu tiên, họ thua tuyển Iceland 0-2 ở bán kết nhưng thắng Croatia ở trận tranh hạng 3 bằng loạt sút luân lưu 11 mét (2 đội hòa nhau 1-1 trong giờ thi đấu chính thức). Tính đến thời điểm này, ở China Cup tại sân nhà, tuyển Trung Quốc… chưa giành trận thắng chính thức nào, họ chỉ có 1 trận hòa (trận hòa Croatia), chịu đến 5 trận thua, chỉ ghi được 2 bàn, để lọt lưới đến 15 lần.

>>Môt số hình ảnh bất lực của tuyển Thái Lan
China Cup 2019: “Uruguay 2” hủy diệt Thái Lan, HLV Tabarez nói lời cay đắng về tuyển Thái ảnh 4
China Cup 2019: “Uruguay 2” hủy diệt Thái Lan, HLV Tabarez nói lời cay đắng về tuyển Thái ảnh 5
China Cup 2019: “Uruguay 2” hủy diệt Thái Lan, HLV Tabarez nói lời cay đắng về tuyển Thái ảnh 6
China Cup 2019: “Uruguay 2” hủy diệt Thái Lan, HLV Tabarez nói lời cay đắng về tuyển Thái ảnh 7

Tin cùng chuyên mục