China Cup 2019: Tả xung hữu đột, Messi Thái giúp đội nhà báo thù Trung Quốc

Tuyển Thái Lan đã giành được chiến thắng “vừa vặn với tỷ số tối thiểu” trước tuyển Trung Quốc ngay trong trận đấu mở màn của giải đấu giao hữu China Cup 2019. Tiền đạo được mệnh danh là “Messi của Thái Lan” – Chanathip Songkrasin – đã chơi cực hay trong trận đấu giúp cho người Thái “báo thù” tuyển Trung Quốc sau trận thua ở Asian Cup hồi tháng Giêng.

Messi Thái tả xung hữu đột trong vòng vây của các tuyển thủ Trung Quốc
Messi Thái tả xung hữu đột trong vòng vây của các tuyển thủ Trung Quốc

“Messi Thái”, người đang chơi khá nổi bật trong màu áo của CLB Nhật Bản Hokkaido Consadole Sapporo của giải J League, chính là nhân vật chính ở trước, trong và cả sau trận đấu. Với lối đá thông minh và kỹ năng rê dắt bóng hoàn hảo, Chanathip đã có nhiều pha bóng “tả xung hữu đột” trước vòng vây của nhiều chiếc bóng áo đỏ của đội chủ nhà, khiến cho các cầu thủ hậu vệ của Trung Quốc phải đau đầu nhức óc, khó có thể kềm cặp và hóa giải được anh.

Phút thứ 33 của trận đấu, Thitipan Puangjuan (tiền vệ cũng đang khoác áo 1 CLB Nhật Bản ở giải J League, đó là Orita Trinita) sau một pha “lòn biên” xé toang cơ cấu phòng ngự của tuyển Trung Quốc đã chuyền ngược lên đẹp mắt để cho “Messi Thái” di chuyển rất thông minh trước khi đệm bóng bằng lòng trong chân phải, đánh bại hoàn toàn thủ thành Yan Juling, mở tỷ số của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu mở màn China Cup 2019.

Với chiến thắng này, xem như các thầy trò của ông Sirisak Yodyyadthai đã có màn “báo thù” rất ngọt ngào trận thua tuyển Trung Quốc với tỷ số 1-2 ở vòng 16 đội tại VCK Asian Cup 2019. Trong trận đấu đó, tuyển Thái Lan đã có bàn mở tỷ số trong hiệp 1 do công của Supachai Jaided (tiền đạo đang chơi cho Buriram United, là đồng đội của Lương Xuân Trường và cũng là tiền đạo sẽ đá cho U23 Thái Lan ở Vòng loại U23 châu Á sắp sửa diễn ra) ở phút thứ 31, nhưng Trung Quốc đã có màn ngược dòng ngoạn mục nhờ 2 bàn thắng của Xiao Zhi (phút thứ 67) và Gao Lin (phút thứ 71, trên chấm phạt đền).

Kết quả này chắc chắn sẽ lại đưa tuyển Trung Quốc vào một chu ký bấn loạn mới, khi HLV trưởng, nhưng vẫn bị xem như là “kẻ tạm bợ” – Fabio Cannavaro (trung vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Italia, từng vô địch World Cup 2006 cùng với Azzuri) không thể hiện được khả năng như kỳ vọng. Trước đó, Chủ biên của trang tin bóng đá Wild East Football – ông B.Chang – từng nói một câu kiểu “thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng”: “Cannavaro vốn không phải là câu trả lời hợp lý cho vấn đề của tuyển Trung Quốc”.

Và cũng có nhiều khả năng, nhà cầm quân HLV người Ý sẽ rời khỏi vị trí HLV trưởng tuyển Trung Quốc sau trận thua Thái Lan 0-1. Ngay trước khi trận đấu này diễn ra, Cannavaro có thừa nhận rằng ông không mấy chắc chắn về tương lai làm “thuyền trưởng” đội tuyển Trung Quốc của mình, vì Cannavaro hiện vẫn là HLV trưởng của CLB Guangzhou Evergrande…

Tuyển Thái Lan đã giành quyền vào chơi chung kết giải China Cup 2019. Họ sẽ đấu với đội bóng giành chiến thắng trong cặp đấu giữa tuyển Uruguay (đương kim vô địch giải) và Uzbekistan. Trận đấu dự kiến diễn ra vào chiều tối ngày mai, thứ Sáu 22-3.

China Cup là giải đấu diễn ra vào khoảng tháng 3 mỗi năm ở Nanning, do Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức. Đây là kỳ giải China Cup thứ 3. Trước đó, ở các kỳ giải China Cup 2017 và 2018, những đội bóng lần lượt lên ngôi vô địch đều đến từ Nam Mỹ - Chile và Uruguay.
Thất bại trước tuyển Thái Lan nghĩa là, đây là lần thứ 3 liên tiếp, tuyển Trung Quốc không thể giành quyền lọt vào chơi ở trận đấu chung kết của China Cup, dù họ là đội bóng chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục