Chiến thắng trút giận

Cơn cuồng nộ, sự giận dữ của Tottenham Hotspur đã lên đến đỉnh điểm. Mùa giải thứ 2 liên tiếp đánh mất tham vọng tranh giành ngôi vô địch đã trở thành một nỗi đau trong lòng ông Maurico Pochettino và các học trò. 
Mauricio Pochettino có thể khép lại mùa giải trong sự tự hào.
Mauricio Pochettino có thể khép lại mùa giải trong sự tự hào.
Giờ đây, họ không còn biết đến điều gì ngoài việc trút giận lên những đối thủ cuối cùng mà họ va chạm trong mùa này, và để chạy đua cho một mục tiêu phụ - thiết lập kỷ lục điểm số của CLB trong lịch sử tham gia giải Ngoại hạng Anh.
Với 83 điểm, Tottenham đã vô địch nếu như mùa giải năm nay là mùa giải… năm ngoái. Ở mùa giải năm ngoái, họ đã đánh mất tham vọng vô địch trong trận hòa 2-2 trước Chelsea, đó là trận đấu mà họ đã nhập cuộc trong tư thế muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ, chơi bóng cực rát, thậm chí có phần đá xấu để dằn mặt một Chelsea trong cơn khủng hoảng. Lý ra, họ không nên nhập cuộc với tâm tưởng như vậy, trong thế bị cả giải Ngoại hạng Anh chê cười vì là nhà đương kim vô địch có thành tích tệ nhất nhì lịch sử, Chelsea đã bùng nổ khi bị dồn vào đường cùng và bị thử thách danh dự. Chelsea đã chơi một trận đấu cực hay, bị dẫn trước 2-0 nhưng gỡ hòa 2-2 trong hiệp 2 và Eden Hazard cho thấy, có thể anh có một mùa giải rất tệ hại, nhưng khi mở máy đá sống chết trước một đội bóng đang sỉ nhục danh dự của anh và các đồng đội, anh vẫn nguy hiểm như ngày nào.
Các cầu thủ Leicester City đã ăn mừng như điên sau khi chứng kiến bàn thắng siêu đẳng của Hazard vào lưới Tottenham, đánh vỡ vụn tham vọng vô địch của Gà trống. Hình ảnh màn ăn mừng đó, sau này đã xuất hiện nhan nhản trên các trang mạng xã hội, chắc chắn đã hằn sâu vào trong tâm trí các cầu thủ Tottenham, để giờ đây, họ có cơ hội để trút giận, để báo thù, dù sự báo thù này chẳng hề đồng nghĩa họ đã đăng quang ngôi vô địch. Tottenham đã bị Leicester cầm chân 1-1 trong trận lượt đi. Điều đó càng khiến họ khát khao giành chiến thắng trong trận lượt về. Và trong một đêm Harry Kane bùng nổ dữ dội với “cú poker”, nhờ thế, anh đã qua mặt Romelu Lukaku để vươn lên dẫn đầu trong cuộc chạy đua giành danh hiệu “Vua phá lưới” với 26 bàn (hơn tiền đạo người Bỉ 2 bàn), và trong một đêm mà Son Heung-Min cũng chơi cực hay với “cú đúp” (tiền vệ người Hàn Quốc cũng đã có 14 bàn cho Gà trống ở đấu trường Premier League), Tottenham đã có một chiến thắng trút giận, một chiến thắng báo thù, thể hiện cơn cuồng nộ của đội bóng chỉ thua mỗi mình Chelsea về mặt điểm số, dù nếu xét về đối đầu trực tiếp, họ vẫn vượt hơn đội bóng Tây London (thua 1-2 ở lượt đi nhưng thắng lại 2-0 ở lượt về), còn lại vượt hơn tất cả những đội bóng khác ở giải Ngoại hạng Anh, kể cả Manchester City của Pep Guardiola và Manchester United của Jose Mourinho.
Các cầu thủ Tottenham đã có một mùa giải hay nhất trong sự nghiệp, và điều đáng quý là, dù đã thất bại trong cuộc chạy đua giành ngôi vô địch mùa này, họ vẫn đá hết mình, chơi hết sức và dành hết tâm trí trong những trận đấu cuối cùng, những trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục. Vâng, họ chỉ thua một nhà vô địch Chelsea, đội bóng quá ổn định dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte, và họ chẳng thua ai cả. Chính Conte cũng từng thừa nhận, Tottenham đã đẩy Chelsea của ông đến một giới hạn mà không ai có thể tưởng tượng ra, khi ở thời điểm Chelsea có 84 điểm (hơn 3 điểm so với điểm số vô địch của Leicester mùa trước) nhưng vẫn chưa thể giành ngôi vô địch. Chính sự bám đuổi quyết liệt đến độ cực kỳ lỳ lợm của Tottenham không ít lần khiến các CĐV Chelsea phải lo âu, dù đội bóng của họ mới là đội đang nắm giữ ưu thế trong cuộc chạy đua tranh ngôi vô địch.
Hết mùa giải này, ở mùa sau, người ta không chắc thấy lại một Tottenham máu lửa, nhiệt huyết và cuồng nộ như thế này. Bao nhiêu tài năng trẻ sẽ ra đi trước sự quyến rũ của những đội bóng lớn. Sự bổ sung nào là cần thiết khi chính sách của Tottenham cũng là “thắt lưng buộc bụng” tương tự Arsenal của Arsenen Wenger. Và khi 2 đội bóng thành Manchester sẵn sàng bung tiền để cải tạo toàn bộ đội hình, Tottenham sẽ không còn ưu thế so với họ. Thế nên, đây có thể là mùa giải trút giận duy nhất của Pochettino.

Tin cùng chuyên mục