Chung kết Champions League

“Chiến thắng sẽ có giá trị qua tên tuổi bại tướng của Real”

Để đáp trả lại những chỉ trích cho rằng Real Madrid đã may mắn mới có thể vào tới trận chung kết Champions League. Mới đây, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã có những phản pháo về vấn đề này.

Ramos phản pháo lại những ai coi thường hành trình vào chung kết của Real. Ảnh: Getty Images
Ramos phản pháo lại những ai coi thường hành trình vào chung kết của Real. Ảnh: Getty Images

Dưới triều đại Zinedine Zidane, Real đã lần thứ ba liên tiếp vào chung kết Champions League. Điểm chung trong cả 3 lần là Los Blancos luôn thể hiện được tố chất nhà Vua ở đấu trường châu Âu bằng bản lĩnh trong những trận đấu then chốt. Tuy nhiên, cũng nhìn lại khi may mắn luôn mỉm cười với Real trong suốt chặng đường đã qua.

Song, ở mùa giải này, có lẽ đẳng cấp thực sự được Real chứng tỏ vượt trội hơn yếu tố may mắn hậu thuẫn. Minh chứng hành trình tiến vào chung kết của Los Blancos luôn phải vượt qua những đối thủ “cộm cán”. Vì vậy, nếu nói là may mắn xem ra có phần đánh giá quá thấp Real.

Trước trận chung kết, hậu vệ Ramos đã nói về điều này: “Chúng tôi đã có một chút tổn thương trước những lời bình luận không hay về chặng đường vào chung kết của Real. Nhưng khi những bại tướng của bạn đều có chất lượng và tên tuổi, chiến thắng của bạn sẽ có giá trị hơn rất nhiều. Chúng ta hãy thực tế rằng Real đã đánh bại PSG, Juventus và Bayern Munich. Tôi nghe Marcelo nói rằng, cả ba đội trên không chỉ tấn công tốt, họ biết cách để khiến đối phương phải đau khổ, họ không bao giờ bỏ cuộc và luôn có những HLV tuyệt vời. Nó là sự thiếu tôn trọng khi mọi người không tôn trọng chiến công của Real. Vì vậy, chúng tôi sẽ cúp tai lại và tiếp tục công việc của mình”.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về đông lực cho trận chung kết lần này, trung vệ đội trưởng của Real chia sẻ thêm: “Khi tìm thấy chính mình ở tâm thế như hiện tại, chúng tôi luôn có động lực cao, chúng tôi có tinh thần tuyệt vời, niềm tự hào và khao khát danh hiệu. Để đến được trận chung kết Champions League, chúng tôi muốn bảo vệ danh hiệu và làm nên lịch sử. Điều quan trọng là chúng tôi luôn khao khát và có tham vọng với đội hình tuyệt vời, tất cả đều nhìn về cùng một hướng và không có một cái tôi nào lớn hơn tập thể.”

Tin cùng chuyên mục