Chiến thắng quý giá của Cần Thơ

“Cú hích” khi được treo thưởng 3 tỷ đồng nếu trụ hạng đã lên tinh thần cho các cầu thủ Cần Thơ ở giai đoạn mang tính quyết định hiện nay. Đội bóng Tây Đô đã giành chiến thắng cách biệt 2-0 trước Hải Phòng trong cuộc so tài ở vòng 24 để tìm thấy tia sáng cuối đường hầm.

Patiyo tỏa sáng với cú đúp cho Cần Thơ. Ảnh: DƯƠNG THU
Patiyo tỏa sáng với cú đúp cho Cần Thơ. Ảnh: DƯƠNG THU

Trên thực tế thì chiến thắng của Cần Thơ không quá bất ngờ khi Hải Phòng vốn đã an toàn trụ hạng và cũng không còn mục tiêu để đua tranh vào tốp đầu. Chính vì thế mà việc cầu thủ đội khách giảm nhiệt trong chuyến thi đấu tại Cần Thơ cũng là điều dễ hiểu.

Không chỉ hàng công thi đấu mờ nhạt mà hệ thống phòng ngự của Hải Phòng cũng thiếu tập trung. Điều đó đã tạo cơ hội cho Cần Thơ ghi bàn thắng mở tỷ số vào phút 12 khi Patiyo có bóng ở tư thế trống trải đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm ở tình huống đối mặt.

Sau bàn thua, Hải Phòng thi đấu có phần khởi sắc hơn, nhưng cũng chỉ ở vài cá nhân nên không tạo được tính bất ngờ trong các pha lên bóng.

Phút 58, đội khách lãnh bàn thua thứ hai và người lập công vẫn là Patiyo khi tận dụng tốt sai lầm phá bóng hụt của Schmit (Hải Phòng) và một lần nữa chiến thắng thủ môn Văn Lâm trong tình huống đối mặt.

Thắng trận này, Cần Thơ bắt kịp 20 điểm với Nam Định và chờ trận quyết đấu giữa hai đội ở vòng 26.

Tin cùng chuyên mục