Chiến thắng quả cảm của The Blues

HLV Maurizio Sarri đã tận hưởng khởi đầu hoàn hảo cùng Chelsea, tuy nhiên, chiến thắng 2-1 tại Newcastle đêm Chủ nhật là kết quả từ khát vọng chiến thắng lớn lao của The Blues.

Eden Hazard và đồng đội tiếp tục tận hưởng chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard và đồng đội tiếp tục tận hưởng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Bàn phản lưới nhà ở phút 87 của DeAndre Yedlin đã tạo nên khác biệt tại St James' Park, khép lại một diễn biến khó khăn khi mặt trận tấn công mạnh mẽ của đội khách đã vấp phải tuyến phòng ngự vững chắc của chủ nhà. Trước bước ngoặt quyết định đó, Chelsea dù kiểm soát bóng đến 81% thời lượng, nhưng phải đến phút 76 mới mở tỷ số từ cú sút phạt đền thành công của Eden Hazard sau khi Marcos Alonso bị ngáng ngã trong vòng cấm. Phía ngược lại, ở phút 83, một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự của Chelsea cũng đã để Joselu băng vào đánh đầu gỡ hòa.

Trận thứ 6 liên tiếp Chelsea đã không thể giữ sạch lưới khi đến làm khách tại St James' Park trong khuôn khổ Premier League, nhưng lần này, họ đã thành công hơn so với việc thua 4 hòa 1 trước đó. HLV Sarri đánh giá về diễn biến khó khăn, bao gồm chiến thuật 5 hậu vệ lạ lẫm mà đồng nghiệp Rafa Benitez - người mà ông nhiều lần đối đầu ở Serie A - đã vận hành cho Newcastle.

“Chúng tôi đã xác định từ trước đây sẽ là một trận rất khó khăn”, nhà cầm quân người Italia nhấn mạnh. “Trong mùa giải trước Chelsea đã thua ở đây, Man.United thua ở đây và Arsenal cũng thua ở đây. Vì vậy, tôi đã lường trước khó khăn trước đối thủ này. Ở Italia, tôi chưa bao giờ thấy Rafa chơi với 5 hậu vệ và một đội hình lùi sâu đến như thế. Diễn biến hôm nay thực sự rất khó khăn, buộc chúng tôi phải di chuyển bóng rất nhanh và kiên nhẫn. Tôi thật sự hạnh phúc với chiến thắng, đặc biệt sau khi bị gỡ hòa trong vài phút cuối. Tính cách của đội bóng này thật sự mạnh mẽ”.

Chiến thắng quả cảm của The Blues ảnh 1 HLV Maurizio Sarri đã có khởi đầu hoàn hảo trên đất Anh. Ảnh: Getty Images 

Maurizio Sarri trở thành tân HLV thứ 5 của The Blues khởi đầu với 3 trận toàn thắng ở Premier League, trước đó là Antonio Conte, Carlo Ancelotti, Guus Hiddink và Jose Mourinho. Chelsea lúc này là 1 trong 3 đội vẫn còn duy trì thành tích toàn thắng sau 3 lượt trận, bên cạnh Liverpool và hiện tượng Watford (hiện Tottenham đang toàn thắng 2 trận, và sẽ ra sân tại Man.United đêm nay). Nhưng HLV Sarri nhấn mạnh: “Giải đấu này có 38 trận, vì vậy, đây không phải là lúc nhìn vào bảng xếp hạng. Điều tích cực từ 3 chiến thắng đầu tiên là nó đã cho thấy chúng tôi đã khởi đầu tốt, và đây là điều chúng tôi muốn duy trì”.

Một điểm đáng chú ý khác, Hazard đã lần đầu đá chính chỉ vài ngày sau khi lên tiếng cam kết tương lai ít nhất đến cuối mùa. Ngôi sao người Bỉ đã chơi rất hay, với pha lập công tư chấm phạt đền, anh cũng vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất của The Blues ở kỷ nguyên Premier League với 70 bàn thắng, vượt qua Jimmy Floyd Hasselbaink (69 bàn) và chỉ kém Frank Lampard (147) và Didier Drogba (104).

Tin cùng chuyên mục