Chiến thắng ngọt ngào sau 4 thập kỷ

Phải đợi đến 40 năm thì điền kinh Mỹ mới được chứng kiến 1 VĐV của họ vô địch giải New York City Marathon. Chiến thắng của Shalane Flanagan được cho là khoảnh khắc tuyệt vời…

Flanagan đã nghẹn ngào sau khi giành chiến thắng ở giải New York City Marathon 2017.
Flanagan đã nghẹn ngào sau khi giành chiến thắng ở giải New York City Marathon 2017.

Đánh bại VĐV từng vô địch đến 3 lần giải New York City Marathon là Mary Keitany (Kenya), lão tướng 36 tuổi Shalane Flanagan đã trở thành nữ VĐV người Mỹ đầu tiên sau 40 năm (kể từ năm 1977) vô địch sự kiện điền kinh đáng chú ý hàng đầu thế giới này.

Chiến thắng ngọt ngào sau 4 thập kỷ ảnh 1 Flanagan bật khóc khi về đến đích.
Điều đáng nói là trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Flanagan chưa từng vô địch giải đấu nào quan trọng, ngoại trừ tấm HCB cự ly 10.000m tại Olympic 2008. Tuy nhiên, người đàn bà kiên định này đã vượt qua tất cả các đối thủ sừng sỏ khác với thành tích 2 giờ 26 phút 53 giây để giành danh hiệu nữ VĐV xuất sắc nhất của giải.
Flanagan (trái) rạng ngời trên bục chiến thắng.
"Chiến thắng là khoảnh khắc tôi mơ ước từ khi còn là một cô bé. Tôi đã làm được và cảm thấy thật tuyệt vời. Các bạn nên biết rằng người sân New York đang trải qua một tuần đầy khó khăn và chiến thắng này giống như một món quà tôi gửi tặng tất cả để giúp người dân Mỹ có thể nở nụ cười…", Flanagan nói sau khi trở thành nhà tân vô địch của New York City Marathon 2017 và khi nước mắt chảy dàn dụa trên gương mặt mình.

Tin cùng chuyên mục