Giải cầu lông Việt Nam Open 2018

Chiến thắng ngoạn mục của hai vợ chồng Tiến Minh

Đôi vợ chồng vốn được xem là “Tiên đồng ngọc nữ” của làng cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã khiến khán giả trong NTĐ Nguyễn Du (TPHCM) sung sướng khi có chiến thắng trong thế bị bất lợi giành quyền vào tứ kết đơn nam và đơn nữ. Như vậy, các tay vợt khác của Việt Nam đều bị loại ngoại trừ hai vợ chồng của Tiến Minh.

Nguyễn Tiến Minh tiếp tục có mặt ở tứ kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nguyễn Tiến Minh tiếp tục có mặt ở tứ kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đầu tiên là chiến thắng của Vũ Thị Trang trước Porntip ở trận đấu vòng 2 nội dung đơn nữ. Một chiến thắng thể hiện sự quyết tâm và tinh thần thi đấu quả cảm của cô gái gốc Bắc Giang. Tuy đứng hạng 49 thế giới hơn 34 bậc so với Porntip, nhưng Vũ Thị Trang chính là người nhận thất bại trong cả 2 lần đối đầu trước đây. Ở lần gặp lại này, tay vợt Thái Lan tiếp tục là người thắng thế khi thắng ván 1 với điểm số 21/18 và liên tục dẫn điểm từ đầu cho đến thời điểm 17/14.

Đối diện với thất bại cận kề, thế mà cô gái người Bắc Giang đang làm dâu tại TPHCM lại xuất sắc ghi liền 5 điểm dẫn lại 19/17, rồi sau đó kết thúc ván với điểm số 22/20, cân bằng tỷ số 1-1. Lên tinh thần, Vũ Thị Trang thi đấu khá xuất sắc trong ván quyết định khi giành chiến thắng dễ dàng 21/8, trong đó có 2 lần tay vợt số 1 Việt Nam thực hiện 2 mạch điểm 5 và 1 mạch điểm 4. Thắng chung cuộc 2-1 (18/21, 22/20/21/8), Vũ Thị Trang lọt vào tứ kết gặp hạt giống số 2 hạng 26 thế giới Mitani vào ngày mai.

Chiến thắng ngoạn mục của hai vợ chồng Tiến Minh ảnh 1 Lọt vào tứ kết, Vũ Thị Trang đang tiến tới cơ hội bảo vệ vị trí á quân của mình. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Trong khi đó, người chồng của Vũ Thị Trang là tay vợt Nguyễn Tiến Minh cũng có một trận thắng ấn tượng trước tay vợt Sitthikom ở trận đấu vòng 3 nội dung đơn nam. Bởi tay vợt người Thái Lan đang đứng hạng 45 thế giới được xếp làm hạt giống số 8 của giải. Ở ván đầu tiên, Tiến Minh cũng bị Sitthikom liên tục dẫn điểm cho đến thời điểm 17/12.

Cũng giống như cô vợ của mình, Tiến Minh xuất sắc làm cuộc lội ngược dòng khi cân bằng điểm số ở thời điểm quyết định 20/20 và thắng luôn 22/20 trong sự reo hò của khán giả trên sân. Vượt qua khó khăn, Tiến Minh lên tinh thần thi đấu ván 2 khá tốt. Anh liên tiếp đi những serie điểm 4 và 5, qua đó kết thúc ván với điểm số cách biệt 21/11. Thắng chung cuộc 2-0, tay vợt hạng 53 thế giới Nguyễn Tiến Minh lọt vào tứ kết gặp tay vợt Shesar Hiren Rhustavito người Indonesia đang đứng hạng 79 thế giới.

Tin cùng chuyên mục