Chiến thắng đầu tay của Thierry Henry

Phải tới trận thứ 7, huyền thoại Thierry Henry mới có được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình. Cựu danh thủ Arsenal đã thua 4 và hòa 2 trong 6 trận cầm quân trước đó thay cho HLV Leonardo Jardim. 
Chiến thắng đầu tay của Thierry Henry

Monaco giành thắng lợi 1-0 trước Caen nhờ pha đá phạt của tiền đạo đội trưởng Radamel Falcao ở phút 54. Tiền đạo Falcao phát biểu sau trận đấu “Chúng tôi đã có chiến thắng sau quãng thời gian dài chờ đợi. Chúng tôi trải qua giai đoạn khó khăn và hy vọng sẽ mạnh mẽ hơn ở những trận kế tiếp. Chiến thắng sẽ giúp các cầu thủ trẻ tự tin hơn và toàn đội chơi gắn kết hơn”. HLV Henry thừa nhận là rất vui sau chiến thắng này dù đó không phải trận đấu hay nhưng quan trọng đã có chiến thắng để toàn đội có cái nhìn tích cực hơn ở những trận đấu tới.

Monaco vẫn chưa thể nâng mình khỏi vị trí áp chót bảng xếp hạng chỉ với 10 điểm sau 14 vòng đấu. Đây là lần đầu tiên họ có được 3 điểm kể từ 11-8 tới nay và đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Falcao sau gần 2 tháng im hơi lặng tiếng. Henry tiếp quản Monaco khi đội ở vị trí thứ 3 từ dưới lên. Ông khiến tình hình tệ hại hơn khi Monaco tụt xuống 1 nấc nữa và văng khỏi Champions League. Chính vì thế, trận thắng Caen này rất có ý nghĩa về tinh thần cho Henry và các cầu thủ Monaco trong cuộc chạy đua thoát khỏi khu vực rớt hạng.

Monaco gặp may ở trận đấu này khi bàn thắng của Caen đã bị trợ lý trọng tài hình ảnh khước từ. Chủ nhà phá lưới Benaglio ở phút bù giờ nhưng VAR xác định lại đó là bàn thắng ở tư thế việt vị. Vậy là lần đầu tiên kể từ tháng 8, Monaco giữ sạch được lưới nhà.

Tin cùng chuyên mục