Chiến binh Samurai bị loại: Nhưng Fan Real đang phát cuồng vì “Messi Nhật Bản”

Tuyển Nhật Bản đã bị loại khỏi Copa America 2019, cũng như nhà đương kim vô địch châu Á là Qatar. Sau 3 trận vòng bảng, “Chiến binh Samurai” chỉ kiếm được 2 điểm, ghi được 3 bàn và lọt lưới 7 bàn (thua Chile 0-4, hòa Uruguay 2-2 và hòa Ecuador 1-1). Dù vậy, màn trình diễn của “Messi Nhật Bản”, anh Takefusa Kubo, đang khiến các CĐV của Real Madrid như phát cuồng…

Messi Nhật Bản
Messi Nhật Bản

Dù không ghi được bàn thắng nào, nhưng vai trò của “Messi Nhật Bản” trong đội hình “Chiến binh Samurai” là rất quan trọng. Ngay trong trận đấu cuối cùng, khi tuyển Nhật Bản trẻ trung (đa phần toàn các cầu thủ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia) cầm hòa Ecuador, “Messi Nhật Bản” đã tung ra 7 đường chuyền quyết định, có 4 pha rê dắt bóng thành công (trong tổng số 6 nỗ lực), anh cũng đã phạm lỗi 3 lần và tung ra 3 cú sút. “Một nhạc trưởng đúng nghĩa” đó là nhận định của nhiều CĐV Real sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh.

Tại sao lại là các của CĐV Real? Vào ngày 14-6 mới đây, ngay đúng ngày Copa America 2019 khai mạc, Kubo đã chính thức ký hợp đồng để trở thành một cầu thủ của Real Madrid, bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tuy vậy, trước tiên, Kubo sẽ được đưa vào đội hình của Real Madrid Castilla ở giải Sedunga Division B (giải đấu hạng 3 của làng bóng đá Tây Ban Nha, chỉ xếp sau La Liga và Sedunga Division, hay còn gọi là La Liga 2). Đây là đội bóng đang được huyền thoại “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez dẫn dắt.

Đây là một bước tiến vô cùng to lớn trong sự nghiệp của Kubo, người cũng đã chơi rất nổi bật trong đội hình “Chiến binh Samurai” ngay cả khi họ để thua tuyển Chile của Alexis Sanchez với tỷ số 0-4 trong trận đấu mở màn. Năm nay mới 18 tuổi (Kubo tròn 18 tuổi hôm 4-6 rồi), “Messi Nhật Bản” từng chơi cho đội trẻ của Barcelona (thế nên, biệt danh của anh mới liên quan đến… Lionel Messi), Barcelona cũng từng định ký hợp đồng với anh, nhưng do thời điểm đó, đội bóng xứ Catalan vi phạm chính sách tuyển mộ cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi, nên Kubo rốt cuộc không thể trở thành cầu thủ của “đại kình địch” của Real Madrid.

Cuối cùng, hóa ra Real đang rất may mắn, và fan Real đang phát cuồng vì “Messi Nhật Bản” này. Nhà báo nổi tiếng Gary Meenaghan đã viết trên mạng xã hội: “Với màn trình diễn này, hay tin vào những sự thổi phổng, quảng bá dành cho cậu ấy. Chỉ mới tròn 18 tuổi hồi đầu tháng này, nhưng lại là người hay nhất trên sân. Nhanh nhẹn, trực tiếp, bước chạm bóng đầu tiên rất đáng yêu, thông minh cả những khi có và không có bóng, kỹ năng lừa bóng mạnh mẽ, có cú vô lê tung lưới đối thủ ở cuối trận nhưng không được công nhận”.

Màn trình diễn của "Messi Nhật Bản" trong trận đấu với tuyển Ecuador 

Sau đó, chính là làn sóng phát cuồng vì Kubo. Một CĐV Real, tên là Naafiu Lathyf chế giễu CLB Barcelona: “Cậu ấy không phải là Messi nha, chỉ là Kubo thôi”. Một CĐV có nick-name Militao đã viết: “Bạn có thể thấy tại sao cậu ấy được gọi là Messi Nhật Bản. Cậu ấy tạo ra rất, rất nhiều cơ hội trên sân đấu và cũng rê bóng như là Messi nữa. Tiếc là, không ai có thể kết thúc hay tận dụng tất cả những cơ hội mà cậu ấy đã tạo ra (đó cũng là lý do “Messi Nhật Bản” không có một pha kiến tạo nào ở giải đấu này)”.

Về phần mình, một CĐV Barcelona có nick-name là Barca_kingz10 chỉ còn biết luyến tiếc khi viết bình luận: “Thật là buồn cười. Ban lãnh đạo của chúng ta đã để một học viên khác của lò đào tạo La Masia ra đi. Real, các bạn đang có một viên ngọc đấy. Hãy đối xử với cậu ấy tốt hơn những gì mà Ban lãnh đạo chúng tôi từng làm”.

Tin cùng chuyên mục