Chia tay Tam sư, Vardy muốn toàn tâm cho Leicester

Chỉ vài tuần sau khi ký hợp đồng mới với Leicester, tiền đạo Jamie Vardy vừa ra quyết định kết thúc sự nghiệp cùng tuyển Anh.

Jamie Vardy cũng đã ghi 1 bàn cho Leicester ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
Jamie Vardy cũng đã ghi 1 bàn cho Leicester ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Chân sút 31 tuổi đã đặt bút ký hợp đồng mới với Leicester vào ngày 9-8, cam kết tương lai với Bầy cáo đến năm 2022. Với việc cam kết tương lai, Jamie Vardy cũng gần như chọn cách kết thúc sự nghiệp thi đấu trong màu áo Leicester, đội bóng mà anh đã gia nhập trong mùa hè năm 2012 với giá chỉ 1 triệu bảng.

Trong hơn 6 năm chơi bóng ở sân King Power, Jamie Vardy đã ghi 90 bàn sau 263 trận, với 2 đóng góp đáng chú ý nhất: ghi 16 bàn để giúp Bầy cáo thăng hạng lên Premier League mùa 2013-2014, và ghi 24 bàn để làm nên chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử vô địch giải đấu số 1 nước Anh mùa 2015-2016.

Nhưng sự nghiệp tuyển Anh là một câu chuyện khác. Màn trình diễn chói sáng trong năm 2015 đã giúp anh lần đầu tiên được trao cơ hội khoác lên màu áo Tam sư, vào ngày 21-5. Nhưng đó là phần thưởng muộn màng, khi chỉ ngay sau đó là lúc tuyển Anh bắt đầu tiến trình trẻ hóa dưới thời HLV Gareth Southgate. Dù được điền tên vào thành phần tham dự World Cup 2018, nhưng Jamie Vardy đã không đóng góp gì vào thành tích giành hạng 4 của Tam sư, và đây cũng là lý do chính khiến anh đưa ra quyết định kết thúc, sau 26 lần đại diện cho quốc gia và ghi 7 bàn.

Cùng rút lui như Jamie Vardy, còn có trung vệ 32 tuổi Gary Cahill của Chelsea. Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ này vẫn để ngỏ khả năng trở lại, nhưng chỉ trong trường hợp “khẩn cấp” nếu HLV Southgate đối mặt với khó khăn về nhân sự.

Tin cùng chuyên mục