Chia tay đội tuyển, David Silva dốc lòng vì Man.City

Sau khởi đầu mùa giải mới ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 tại Arsenal, Man.City nhận thêm tin tốt lành khi tiền vệ David Silva quyết định chia tay tuyển Tây Ban Nha để tập trung duy trì sự nghiệp ở cấp độ CLB.

David Silva sẽ tập trung tốt nhất cho Man.City. Ảnh: Getty Images
David Silva sẽ tập trung tốt nhất cho Man.City. Ảnh: Getty Images

David Silva, người sẽ tròn 33 tuổi vào tháng Giêng, đã quyết định khép lại sự nghiệp 12 năm với tuyển Tây Ban Nha, sau 25 trận và chiến thắng World Cup 2010 cùng 2 chức vô địch châu Âu. Trong một bức thư ngỏ, Silva viết: “Thật không dễ dàng để ngồi xuống viết lá thư này. Nhưng tôi đã cân nhắc kỹ càng cho quyết định này, một trong những quyết định khó khăn nhất sự nghiệp…”.

Cựu ngôi sao của Valencia vừa cam kết tương lai với Man.City hồi cuối năm ngoái, anh sẽ chơi bóng ở sân Etihad ít nhất đến năm 2020. Quyết định chia tay La Roja đưa ra cũng không bất ngờ, David Silva không chỉ cảm nhận thể trạng không còn tốt nhất trong thời gian tới và một phần, anh muốn tập trung tốt nhất cho gia đình sau khi sau khi chào đón con trai Mateo.

David Silva lúc này đã có thể tập trung cống hiến cho Man.City, đó là một thông tin rất vui với người hâm mộ sân Etihad. Sau khi đăng quang trong hàng loạt kỷ lục, đoàn quân của HLV Pep Guardiola lúc này vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng tại Arsenal ở ngày khai màn Premier League. David Silva không góp mặt ở trận đấu đó, tuy nhiên, Man.City vẫn còn một Silva, là Bernardo, đã tỏa sáng để tạo nên khởi đầu đầy hy vọng.

Tin cùng chuyên mục