Chia sẻ nỗi đau ở Manchester

Rio Ferdinand, Wright Phillips, Raheem Sterling và hàng loạt các ngôi sao bóng đá đều bày tỏ nỗi đau trước những nạn nhân xấu số và sự việc đau lòng tại sân khấu ca nhạc của nữ ca sĩ Ariana Grande. 
Cảnh sát bên ngoài Manchester Arena.
Cảnh sát bên ngoài Manchester Arena.
Đêm 22-5, cả thế giới rúng động trước vụ nổ bom kinh hoàng xảy ra tại sân vận động Manchester sau buổi biểu diễn của ca sĩ Ariana. Cụ thể, phần trình diễn âm nhạc vừa kết thúc thì giọng ca sinh năm 1993 kịp lui vào cánh gà, bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên khiến hàng loạt khán giả hoảng sợ chạy loạn ra khỏi sân vận động.

Một người tham gia buổi biểu diễn cho biết tình hình trên trang Mail Online: “Ariana Grande vừa kết thúc phần biểu diễn của cô ấy rồi bước xuống sân khấu thì người ta nghe thấy một tiếng nổ lớn. Mọi người đột ngột chạy tán loạn và tìm lối ra”. Theo đó, con số thương vong lên đến gần 70 người. Đến trưa ngày 23-5, số người thiệt mạng đã tăng lên 22 và kẻ tấn công được xác định đã chết trong vụ nổ. Trong đó, những nạn nhân tử vong được phát hiện thiệt mạng ngay khu vực biểu diễn.
Vụ nổ xảy ra một cách đột ngột khiến những người có mặt không kịp trở tay, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đã ghi lại lời chia buồn và cầu nguyện cho các nạn nhân. Cựu cầu thủ người Anh - Gary Lineker viết: “Thật là một tin tồi tệ từ thành phố Manchester vốn tuyệt vời này. Tim tôi luôn hướng về những nạn nhân của vụ nổ”. Trong khi đó, cựu trung vệ của Man.United là Rio Ferdinand chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình: “Tôi vừa nghe tin về vụ nổ ở Manchester, hy vọng mọi người bình yên vô sự”. Hàng loạt cầu thủ  người Anh cũng dành những lời cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số. 

Trong khi đó, 2 đội bóng thành Manchester cũng không quên chia sẻ nỗi đau này cũng với những người dân trong thành phố. Tài khoản của CLB Man.United viết: “Chúng tôi đã rất sốc sau sự việc khủng khiếp vào đêm qua tại Manchester Arena. Xin được gửi những lời cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình của họ”. Nguyên nhân xảy ra vụ nổ vẫn chưa được xác định. Nước Anh vẫn đang duy trì mức báo động cao thứ 2 về nguy cơ tấn công. Hiện các chuyến tàu tới ga tàu điện ngầm Manchester Victoria, phía dưới sân vận động Manchester Arena đã tạm ngừng hoạt động. Toàn bộ hành khách ở khu vực này cũng đã được sơ tán.

Tin cùng chuyên mục