Chia điểm trận derby, CLB TPHCM có thể mất ngôi đầu bảng

Có đến 2/3 đội chủ nhà mất điểm ở loạt trận của vòng 4 diễn ra vào chiều 6-4. Nếu như Nam Định “đãi” Khánh Hòa trọn 3 điểm thì trận derby giữa hai đội cùng Thành phố là CLB Sài Gòn và CLB TPHCM kết thúc với kết quả bất phân thắng bại.

Trận "derby" giữa hai đội cùng TPHCM kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Trận "derby" giữa hai đội cùng TPHCM kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

So với các lần gặp gỡ gần đây thì trận này CLB Sài Gòn đã chuẩn bị mọi thứ rất tốt để quyết giành chiến thắng, nhất là phong độ hiện tại rất ổn định. Trong khi đó “đội khách” CLB TPHCM đang có trong tay 9 điểm, thoải mái về mặt tâm lý nên tiếp tục vận hành lối đá chắc chắn từ phần sân nhà. Lối đá đã giúp họ giành được 3 trận toàn thắng trước đây.

Chính lối đá thận trọng của CLB TPHCM cùng sự bế tắc của hàng công CLB Sài Gòn đã làm cho hiệp 1 trôi qua khá tẻ nhạt với tỷ số hòa 0-0. Sang hiệp hai có nhiều thời điểm CLB TPHCM đẩy cao đội hình nhằm gây bất ngờ cho đối phương qua các bài tấn công nhanh. Đáng chú ý là ở phút 54, thủ môn Văn Hoàng đã kịp cứu thua cho CLB Sài Gòn từ cú đá phạt hiểm hóc của Anh Tuấn.

Chia điểm trận derby, CLB TPHCM có thể mất ngôi đầu bảng ảnh 1 HLV Chung Hae-Soung (TPHCM) với giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 3. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau khoảng giữa hiệp 2, CLB TPHCM thu dần đội hình về phòng ngự với mục tiêu chia điểm. Điều đó tạo cơ hội cho CLB Sài Gòn giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến. Dù vậy, các chân sút của CLB Sài Gòn cũng không thể tìm được bàn thắng đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0.

Trận hòa này dù vẫn giúp CLB TPHCM giữ vững ngôi đầu bảng với 10 điểm, nhưng họ có thể đánh mất vị trí này sau ngày 7-4 vào tay CLB Hà Nội hoặc SLNA.

Tin cùng chuyên mục