Lượt trận thứ 2 của Europa League 2017-2018

Chia điểm tại Goodison Park

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ kém tiếng đến từ đảo Síp là Apollon Limassol, nhưng Everton vẫn chưa thể chấm dứt chuỗi hành trình đáng thất vọng ở Europa League.

Hector Yuste và cú đánh đầu định mệnh giúp Apollon cầm chân Everton
Hector Yuste và cú đánh đầu định mệnh giúp Apollon cầm chân Everton

Bị cầm chân vào phút chót

Sai lầm của hậu vệ biên Ashley Williams bên phía Everton đã tạo điều kiện để đội khách Apollon có bàn mở tỷ số do công của Adrian Sardinero ngay ở phút thứ 12. Tuy nhiên, Everton đã sớm siết lại thế trận và tìm được bàn gỡ hòa sau một sai lầm khác của hậu vệ Hector Yuste khi pha chuyền về bất cẩn của anh để Wayne Rooney đoạt bóng và ghi bàn vào lưới trống ở phút thứ 21, trong lúc thủ môn Bruno Vale đã lỡ đà...

Everton không quá vượt trội trong 60 phút thi đấu đầu tiên, nhưng họ vẫn có nhiều cơ hội hơn. Bắt đầu từ nửa sau hiệp 2, Everton gia tăng áp lực và dồn ép đối thủ. Phút thứ 66, Nicola Vlasic có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn người Bồ Đào Nha của Apollon và cú sửa bóng vào góc gần của Vlasic đã giúp Everton vượt lên dẫn trước 2-1. Đến phút thứ 87, Everton lại có thêm lợi thế hơn người khi Valentine Roberge của Apollon phải nhận thẻ đỏ vì một pha đạp bóng thô bạo với một cầu thủ áo xanh. Nhưng chỉ 2 phút sau (phút thứ 89) “tội đồ” Yuste biến thành “người hùng” khi bật cao đánh đầu từ pha đá phạt hàng rào của Joao Pedro, bóng khẽ chạm đỉnh đầu của Yuste bay luôn vào lưới trong sự bất lực của mọi cầu thủ phòng ngự phía Everton. Everton bị đội bóng mang tên một vị thần Hy Lạp cầm chân ngay trên sân nhà vào giờ chót, và đó là nỗi đau của HLV Koeman.

“Thỉnh thoảng, khi bạn đang chật vật với phong độ của chính mình, bạn thậm chí còn sợ cả chơi bóng. Chúng tôi đã bắt đầu trận đấu rất nghèo nàn mà không có sự tự tin, mắc phải nhiều sai sót. Thách thức với cả đội là làm sao tìm lại đầy đủ sự tự tin. Bạn cần phải khởi đầu tốt hơn, nếu bạn bắt đầu với nhiều sai lầm như ngày hôm nay, mọi chuyện là rất khó khăn. Hãy nhìn vào bàn thua đầu tiên của chúng tôi, nó là một cú sốc. Giành chiến thắng là một liều thuốc tốt, nhưng giờ đây mọi thứ sẽ là như cũ cho đến cuối tuần. Cảm giác giống như đây là một trận thua”, HLV Koeman cho biết sau chuỗi thành tích chỉ thắng 1/7 trận đấu gần đây ở tất cả các mặt trận.

Chia điểm tại Goodison Park ảnh 1 Sự thất vọng của Ronald Koeman
Everton đang xếp chót bảng E với 1 hòa và 1 thua. Atalanta (thắng Everton 3-0 ở lượt trận đầu tiên) đang tạm đứng đầu bảng với 4 điểm, sau khi cầm chân Olympique Lyon 1-1 trên đất Pháp).

Arsenal thắng sảng khoái

Màn trình diễn ấn tượng ở khu vực giữa sân của Jack Wilshere – người đang trên đường lấy lại thể lực và phong độ tốt nhất - đã được HLV Arsene Wenger tán dương hết lời sau trận đấu thăng hoa. Cú đúp của Theo Walcott và bàn thắng thứ 100 cho CLB của Oliver Giroud sau pha sút phạt đền đã giúp Arsenal giành được chiến thắng đầy sảng khoái trên sân của BATE Borisov. Với chiến thắng 4-2 ngay trên đất Belarus, Arsenal đã củng cố vị trí dẫn đầu bảng G với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Red Star Belgrade (FK Crvena Zvezda) của Serbia sau chiến thắng 1-0 trên đất Đức trước FC Kolh, tạm xếp thứ 2 với 4 điểm.

Chia điểm tại Goodison Park ảnh 2 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Arsenal
Mancini thắng trận thứ 5 liên tiếp mọi đấu trường

Zenit St.Petersbourg của nhà cầm quân người Ý Roberto Mancini đang thể hiện một sức mạnh đáng ngại ở Europa League năm nay. Đại biểu đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Nga (RFPL) với 11 trận bất bại đã đánh bại Real Sociedad 3-1, qua đó, giữ vững ngôi đầu bảng L với 2 trận toàn thắng. Aleksandr Kokorin đã lập cú đúp cho Zenit và Emiliano Rigori ghi bàn thắng còn lại, Bàn danh dự của đội bóng Tây Ban Nha do công của Diego Llorente.

Chỉ tính riêng trong tháng 9, đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của các học trò ông Mancini . Ở lượt trận đầu tiên, họ đã hủy diệt FK Varda (Macedonia) cũng nhờ vào một cú đúp của Kokorin. Sự ăn ý giữa Kokorin và Artem Dzyuba đang khiến Zenit trở nên đáng sợ và đoàn quân của ông Mancini được dự báo là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Europa League mùa này. Trong trận đấu diễn ra song song, Rosenborg (Na Uy) thắng Vardar 3-1, giữ ngôi nhì bảng L với 3 điểm.

Zenit của ông Mancini đã có 5 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường
Các kết quả khác

Bảng A:

- FC Astana (Kazakhstan) – Slavia Praha (CH Séc) 1-1

- Maccabi Tel Aviv (Israel) – Villarreal (Tây Ban Nha) 0-0

Bảng B:

- Partizan Beograd (Serbia) – Dinamo Kiev (Ucraina) 2-3

- Skendebeu (Albania) – Young Boys (Thụy Sỹ) 1-1

Bảng C:

- Braga (Bồ Đào Nha) – Istanbul Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ) 2-1

- Lodogorets Razgard (Bulgaria) – Hoffenheim (Đức) 2-1

Bảng D:

- AC Milan (Italia) – Rijeka (Croatia) 3-2

- AEK Athens (Hy Lạp) – Austria Wien (Áo) 2-2

Bảng F:

- FC Sherift (Moldov) – FC Kobenhavn (Đan Mạch) 0-0

- Lokomotiv Moskva (Nga) – Zlin (CH Séc) 3-0

Bảng I:

- Konyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) – Vitoria de Guimaraes (Bồ Đào Nha) 2-1

- Salzburg (Áo) – Olympique Marseille (Pháp) 1-0

Bảng J:

- Athletic Bilbao (Tây Ban Nha) – Zorya (Ucraina) 0-1

- Oestersunds FK (Thụy Điển) – Hertha Berlin (Đức) 1-0

Bảng K:

- Lazio (Italia) – Zulte-Waregem (Bỉ) 2-0

- Nice (Pháp) – Vitesse (Hà Lan) 3-0

Tin cùng chuyên mục