Chỉ còn biết hy vọng

Tiền vệ Santi Cazorla tiết lộ anh cần phải có thêm 5 tháng tịnh dưỡng sau ca phẫu thuật mới nhất, kéo dài nỗi thất vọng lớn lao mà anh phải trải qua trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.
Santi Cazorla đang lo lắng về mặt nguy cơ giải nghệ sớm
Santi Cazorla đang lo lắng về mặt nguy cơ giải nghệ sớm
Ngôi sao 32 tuổi người Tây Ban Nha lần cuối cùng ra sân cho Arsenal là trận thắng Ludogorets 6-0 ở vòng bảng Champions League vào ngày 19-10 năm ngoái, khi anh dính chấn thương mắt cá khá nghiêm trọng ở trận đấu đó. Cazorla ban đầu dự chiến sẽ trở lại vào tháng 11, nhưng chấn thương đã nghiêm trọng hơn dự kiến và anh buộc phải phẫu thuật trong tháng 12. Và kể từ đó đến nay, ca phẫu thuật đầu tuần này đã là lần thứ 8 anh phải lên bàn mổ vì liên tiếp các biến chứng. 

Cazorla, người sẽ tròn 33 tuổi vào tháng 12 năm nay, từng là cầu thủ không thể thiếu của Pháo thủ trước khi chấn thương. Đó cũng là lý do Arsenal đã gia hạn thêm cho anh hợp đồng đến mùa hè năm 2018. Mặc dù vậy, với tình trạng của mình, cựu ngôi sao của Villarreal và Malaga cũng không mấy lạc quan về ngày trở lại suôn sẻ sau 5 tháng nữa, thậm chí còn là mối đe dọa anh phải sớm kết thúc sự nghiệp. Cazorla bày tỏ trên Cadena Ser: “Tôi từng có suy nghĩ bỏ cuộc, nhưng khát khao chơi bóng đã vượt trên tất cả. Lúc này, tôi không thể đưa ra chính xác thời gian trở lại, tôi nghĩ mình cần thêm 5 tháng để hồi phục. Tôi đã trải qua 8 cuộc phẫu thuật kể từ tháng 10 năm ngoái, nhưng hy vọng lần này sẽ tốt đẹp hơn. Đây là giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp, tôi từng gặp chấn thương lưng rất nặng khi còn chơi tại Villarreal hồi năm 2010, nhưng lần này tồi tệ hơn vì tôi không thể kiểm soát tình hình. Vì vậy, tôi biết mình cần phải chuẩn bị cho được một tâm lý mạnh mẽ, không thể bi quan ở thời điểm này. Tôi sẽ làm mọi cách để có thể chơi bóng một lần nữa!”.

Cazorla cũng chia sẻ niềm vui với bản hợp đồng mới 2 năm của HLV Arsene Wenger, người đã đưa anh về Arsenal vào năm 2012, đã tin tưởng và thuyết phục CLB gia hạn hợp đồng với anh hồi tháng 12 năm ngoái: “Ông ấy là chìa khoá của CLB này. Arsene không nói với chúng tôi về hợp đồng của ông nên chúng tôi rất vui mừng khi mọi chuyện đã hoàn tất. Arsene đã làm những điều tuyệt vời đối với Arsenal, sự nghiệp ông ấy ở đây là một phép màu”.

Tin cùng chuyên mục