Chỉ còn 1 chiếc giày, Messi vẫn kiến tạo cho Vidal ghi bàn, khiến Marcelo và Ramos ngã sấp mặt

Barcelona đã đánh bại Real Madrid ngay tại Santigao Bernabeu một cách “tâm phục khẩu phục” với chiến thắng 3-0 trong một trận đấu mà Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ. Nhưng có một tình tiết càng nêu bật sự phi thường kỳ lạ của tiền đạo người Argentina – anh đã kiến tạo bàn thắng ấn định tỷ số của Aleix Vidal khi chỉ còn… 1 chiếc giày trên chân của mình.
Messi chỉ còn 1 chiếc giày sau khi khiến Marcelo ngã sấp mặt
Messi chỉ còn 1 chiếc giày sau khi khiến Marcelo ngã sấp mặt
Trong tình huống đột phá ở bên biên phải ở phút thứ 90 của trận đấu, khi cục diện của trận đấu gần như đã an bài với cách biệt 2-0 thuộc về Barcelona, Messi đã vượt qua sự truy cản của hậu vệ Marcelo để lao vào khu cấm địa. Cú tắc bóng ngay trước đó của Marcelo (đã khiến cho anh này cũng phải ngã dúi dụi trên sân đấu) dù không thể cản được Messi nhưng cũng giúp… “đá bay” chiếc giày bên chân phải của Messi.
Tuy nhiên, không hề bị làm phiền, tốc độ cũng không hề giảm xuống khi phải chạy tập tễnh một chân có giày và một chân không giày, Messi vẫn khéo léo vẩy bóng bằng chân trái (chân có giày) để chuyền bóng cho Vidal dứt điểm, đặt dấu chấm hết cho trận đấu. 
Ở trong tình huống đó, thủ quân của Real là Sergio Ramos vì nỗ lực lao về ngăn chận đường chuyền của Messi cũng đã… ngã sấp mặt trên sân. Đó là chưa kể, cả Cristiano Ronaldo, có thể vì sĩ diện hoặc… xấu hổ, cũng đã lùi về đối diện với Messi để cố ngăn cản pha chuyền bóng của “đại kình địch”, nhưng cuối cùng phải bất lực! Chỉ với 1 chiếc giày mà đã khiến cho 2 hậu vệ lão làng của Real phải ngã sấp mặt, điều đó chỉ có mỗi mình Messi mới có thể làm được. 
Chỉ còn 1 chiếc giày, Messi vẫn kiến tạo cho Vidal ghi bàn, khiến Marcelo và Ramos ngã sấp mặt ảnh 1 Sergio Ramos cũng đã ngã sấp mặt với nỗ lực ngăn chận Messi (chân trái chỉ còn tất trắng) chuyền bóng
Pha kiến tạo cho Vidal chính là đường kiến tạo thứ 200 của Messi dành tặng cho các đồng đội ở Barcelona. Trong khi đó, tình huống ghi bàn trên chấm 11 mét ở phút thứ 64 là bàn thắng thứ 54 của Messi trong năm 2017. Bàn thắng này đã giúp anh qua mặt Ronaldo, Edinson Cavani, và Robert Lewandowski để trở thành “sát thủ săn bàn” số 1 thế giới tính cho đến ngày Lễ Giáng sinh. 
Ở thời điểm hiện tại, chỉ còn mỗi mình tiền đạo người Anh – Harry Kane – mới có khả năng cân bằng và vượt qua thành tích của Messi. Với cú hattrick vào lưới Burnley, Kane đã có 53 bàn thắng trong năm 2017. Trong khi Messi không còn cơ hội nâng cao thành tích, Kane vẫn còn 1 trận đấu trong tay, vì Tottenham Hotspur của anh này sẽ tiếp đón Southampton vào thứ Ba tuần sau.

Tin cùng chuyên mục