Tứ kết lượt về, 1 giờ 45 ngày 11-4

Chỉ có “phép màu” mới giúp Roma chống lại Barcelona

HLV Eusebio Di Francesco tin rằng Roma có thể tạo nên "phép màu" để lật ngược tình thế thua 1-4 trước Barca để giành quyền vào bán kết Champions League. Nhưng với thói quen thua trên sân nhà mùa này, Roma khó lòng cầm giữ thế trận trước đối thủ trên cơ.
Lionel Messi (phải, Barcelona) đi bóng trước Diego Perotti (AS Roma)
Lionel Messi (phải, Barcelona) đi bóng trước Diego Perotti (AS Roma)

Trước trận lượt về trên sân nhà, HLV Di Francesco nói trong buổi họp báo hôm nay: “Chúng tôi phải tin vào điều gì đó quan trọng để dấn thân cùng tình yêu và niềm đam mê lớn lao. Barca sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ kết quả nhưng chúng tôi cũng có thể tạo ra phép màu".

"Thật khó khăn, nhưng chúng tôi phải tin tưởng. Chúng tôi đã ngăn được Lionel Messi (trong trận lượt đi) và phải cố gắng làm lại vào ngày mai".

Edin Dzeko đã ghi bàn thắng quan trọng trên sân khách sau 2 bàn đá phản của Daniele De Rossi và Kostas Manolas ở Camp Nou, nhưng Italia vẫn cần thắng cách biệt 3-0 ở sân Olimpico để giành quyền vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 1984.

Messi trở lại Olimpico

Lionel Messi sẽ trở lại sân Olimpico, nơi mà cú đánh đầu tuyệt vời của anh đã mang về danh hiệu Champions League năm 2009 trước Manchester United. Ngôi sao người Argentina đã ghi hat-trick trong chiến thắng 3-1 trước Leganes hôm thứ Bảy giúp Barcelona ghi kỷ lục bất bại dài nhất trong lịch sử La Liga. Song HLV Ernesto Valverde cho biết: "Tôi không coi thấy bất cứ sự ràng buộc nào của kỷ lục đó với trận cầu này”.

Messi và đồng đội Andres Iniesta đã sẵn sàng cho một cột mốc 100 lần ra sân cùng nhau tại Champions League. Iniesta đã 129 lần chơi tại Champions League, còn Messi là 124 trận.

Roma vất vả trên sân nhà

Roma đã tụt xuống vị trí thứ 4 Serie A sau trận thua Fiorentina 0-2 trên sân nhà. Roma đã trải qua 3 trận không thắng và là trận thua thứ 7 trên sân nhà mùa này. Di Francesco sẽ phải tìm cách tránh khỏi việc ghi cột mốc để thua 8 trận trên sân nhà ở mọi giải – kỷ lục của Roma trong 70 năm qua. Ông nói: "Có lẽ Barcelona chơi sân khách không phải là đội bóng giống như ở Camp Nou, chúng tôi sẽ cố gắng khóa chặt Messi dù anh ở bất cứ vị trí nào trên sân”.

Roma đã giữ sạch lưới trong tất cả các trận đấu tại châu Âu trên sân nhà mùa này trong khi gã khổng lồ xứ Catalan vất vả trong việc ghi bàn sân khách ở Champions League – liệu đó có phải là chìa khóa cho trận cầu ở Olimpico?

Bộ đôi Roma trở lại sau chấn thương

Tiền vệ Sergio Busquets của Barcelona vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau ca gãy  ngón chân vào tháng trước. Philippe Coutinho không được phép tham gia trận đấu, còn Lucas Digne bị thương. Phía Roma, Radja Nainggolan đã hồi phục chấn thương, trong khi tiền đạo Cengiz Under (người Thổ Nhĩ Kỳ) đã trở lại đội hình. Năng lực ghi bàn của Cengiz Under rất đáng nể và anh chính là cơ sở cho “phép màu” mà Di Francesco kỳ vọng trong trận lượt về. Ông cảnh báo: "Đám đông ở Olimpico có thể là vũ khí của chúng tôi".

Giới bình luận dự đoán là Roma vẫn sẽ thua, và 1-2 là tỷ số thua hợp lý nhất ở Olimpico.

Tin cùng chuyên mục