Chelsea xứng đáng lên ngôi vô địch Europa League 2019

Rạng sáng 30-5 (giờ Việt Nam), Chelsea đã đoạt chức vô địch Europa League 2019 sau khi giành chiến thắng tưng bừng 4 – 1 trước Arsenal, trong trận chung kết diễn ra trên sân Baki Olimpiya (Baku, Azerbaijan).
Chelsea xứng đáng lên ngôi vô địch Europa League 2019

Đây là lần thứ hai, Chelsea đoạt chức vô địch Europa League (lần đầu tiên vào năm 2013 họ đã thắng Benfica 2 - 1 trong trận chung kết).

Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn ở hiệp hai khi có 5 bàn thắng được ghi. Trong thế trận khá cân bằng, các chân sút Chelsea đã tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Arsenal để ghi liên tiếp 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Petr Cech.

Chelsea xứng đáng lên ngôi vô địch Europa League 2019 ảnh 1 Các cầu thủ Chelsea bên chiếc cúp vô địch Europa League 2019
Các bàn thắng của The Blues được ghi do công của tiền đạo O. Giroud (phút 49), P. Rodriguez (phút 60) và E. Hazard (phút 65, trên chấm 11m). Đến phút 69, tiền đạo A. Iwobi ghi bàn giúp Arsenal rút ngắn tỷ số xuống 1 - 3.
Chelsea xứng đáng lên ngôi vô địch Europa League 2019 ảnh 2 Tiền đạo người Pháp Giroud (áo xanh, bên trái) lao người đánh đầu mở tỷ số 1 - 0. Ảnh: AP
Chelsea xứng đáng lên ngôi vô địch Europa League 2019 ảnh 3 Pedro (số 11) tung cú sút nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Chelsea. Ảnh: PA
Đến phút 72, lại là E. Hazard ghi bàn vào lưới Petr Cech, qua đó ấn định chiến thắng 4 - 1 ngọt ngào cho đoàn quân của HLV Sarri.
Chelsea xứng đáng lên ngôi vô địch Europa League 2019 ảnh 4 Hazard (trái) và Pedro vui mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters
Trong hiệp 1, do đã quá hiểu nhau, hai đội chơi khá thận trọng nên không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal thi đấu có phần lấn lướt hơn.
Chelsea xứng đáng lên ngôi vô địch Europa League 2019 ảnh 5 Tiền đạo Alexandre Lacazette (Arsenal) trong pha đối diện với thủ môn Kepa Arrizabalaga trong hiệp 1. Ảnh: Reuters
Để thua Chelsea, Arsenal chính thức mất suất dự Champions League mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục