Chelsea - Watford 4-2: Rượt đuổi ngoạn mục

Tiếp đón “hiện tượng” Watford, phong độ kém cỏi dường như khiến Chelsea bị nghi ngờ sẽ tiếp tục “chìm sâu” trong khủng hoảng. Tuy nhiên, sự tỏa sáng đúng vào thời gian cuối trận đã giúp The Blues giành chiến thắng đầy kịch tính.
Pedro (xanh) và đồng đội có trận đấu đầy kịch tính trước Watford: Ảnh: Getty Images.
Pedro (xanh) và đồng đội có trận đấu đầy kịch tính trước Watford: Ảnh: Getty Images.

Trở lại Premier League sau trận hòa như thua tại đấu trường châu Âu trước Roma dường như khiến Chelsea không được đánh giá cao trong trận đấu này. Bởi dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng việc phải tiếp đón một đội bóng đang đạt phong độ cao như Watford thực sự là thử thách không hề dễ dàng.

Chủ động dâng cao ngay trong những phút đầu trận đấu, đoàn quân của HLV Marco Silva đã tạo nên một sức ép nhất định về phía Chelsea. Tuy nhiên, các học trò của HLV Antonio Conte cũng không mất quá nhiều thời gian để giành lại thế trận để liên tiếp tạo nên những đợt tấn công nguy hiểm. Hệ quả mang lại là từ tình huống dàn xếp đá phạt góc ở phút 12, Hazard có pha “nhả” bóng thuận lợi cho Pedro tung cú dứt điểm hiểm hóc để mở tỷ số trận đấu.

Thủ thành Gomes của Watford chơi khá xông xáo. Ảnh: Getty Images
Thừa thắng xông lên, Chelsea tiếp tục tạo nên những cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu mờ nhạt khi vừa trở lại sau chấn thương, Alvaro Morata đã không thể hiện được sự hiệu quả trên hàng công. Tưởng chừng như Watford rời sân nghỉ giữa hiệp trong thế bị dẫn trước, bất ngờ đội khách có bàn gỡ hòa vào phút bù giờ cuối. Từ pha phá bóng thiếu chắc chắn của David Luiz, Abdoulaye Doucoure đã trừng phạt sai lầm đối phương với cú dứt điểm chính xác.

Tiếp đà hưng phấn sau bàn gỡ cuối hiệp 1, Watford liên tiếp tạo nên những tình huống tấn công nguy hiểm ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Đáng chú ý nhất là tình huống bỏ lỡ cơ hội đang tiếc của Richarlison ở phút 48, đối mặt với khoảng trống lớn trước khung thành sau tình huống tạt bóng thuận lợi của đồng đội nhưng tiền đạo người Brazil lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách khó hiểu. Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi không phải tiếc nuối quá lâu khi chỉ phút một phút sau đó, tận dụng pha mất bóng từ giữa sân của Bakayoko, chính Richarlison là người có pha kiến tạo dễ dàng để Roberto Pereyra dễ dàng nâng đôi khách biệt.

Batshuayi ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea. Ảnh: Getty Images

Khó khăn chồng chất khó khăn, tưởng chừng các cầu thủ Chelsea sẽ phải đối mặt với nguy cơ tiếp tục đánh rơi chiến thắng. May thay, những đổi chiến thuật của HLV Conte đã phát huy hiệu quả khi tăng cường sức mạnh hàng công bằng việc đưa Michy Batshuayi, Willian hay Zappacosta vào sân. Chính Batshuayi là người gỡ hòa 2-2 cho Chelsea sau tình huống bật cao đánh đầu ở phút 71 và chính tiền đạo người Bỉ cùng là người “kết liễu” đội khách ở phút 90, bàn thắng còn lại thuộc về Cesar Azpilicueta ở phút thứ 87. 

Đánh bại “ngựa ô” Watford không chỉ giúp Chelsea giành lấy vị trí thứ 4 trước chính đối thủ, đây còn là một chiến thắng mang tính giải tỏa sau những màn thể hiện bết bát thời gian qua. Và với HLV Antonio Conte, một chiến thắng lúc này giúp ông giải tỏa phần nào những áp lực từ “thượng tầng” tại đội chủ sân Stamford Bridge.

Tin cùng chuyên mục