Chelsea tìm lại chiến thắng, “ngựa ô” Burnley vào tốp 4

Chelsea đã phản ứng hoàn hảo để giành chiến thắng 3-1 trên sân Huddersfield Town vào đêm qua. Trong khi, Burnley tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi thắng trận thứ 6 trong 8 vòng đấu gần nhất để vươn lên trí thứ 4.

Tiemoue Bakayoko (trái) giải tỏa tâm lý sau bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Getty Images
Tiemoue Bakayoko (trái) giải tỏa tâm lý sau bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Tiemoue Bakayoko mở tỷ số trận đấu ở phút 23, sau khi phía Chelsea tận dụng thành công tình huống phát bóng hỏng của thủ thành Jonas Loessl. Bàn thắng này được hy vọng sẽ xoa dịu những chỉ trích nhằm vào tân binh 23 tuổi người Pháp sau 2 màn trình diễn thất vọng gần nhất, khiến Chelsea bị Aletico Madrid cầm hòa tại Champions League và thất bại 0-1 tại West Ham cuối tuần qua.

Willian nâng tỷ số ở phút 43 sau một tình huống đánh đầu, trước khi Pedro tạo cách biệt 3-0 ở phút 50. Bàn danh dự của chủ nhà được ghi ở phút 90+2 nhờ công của Laurent Depoitre. Chiến thắng này giúp Chelsea tạm bắt kịp điểm số (35 điểm) so với đội nhì bảng Man.United - đội vốn chỉ ra sân vào đêm nay tiếp đón Bournemouth. HLV Antonio Conte, người đã xếp Eden Hazard đá vị trí mũi nhọn thay Alvaro Morata chấn thương thương, tỏ ra hài lòng: “Một chiến thắng tốt. Chúng tôi đã nhập cuộc rất tốt và duy trì nó cho đến phút cuối. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi chơi với những cầu thủ như Hazard, Willian, Pedro, tôi nghĩ họ rất giỏi về kỹ thuật, rất nhanh và họ hôm nay họ đã chơi rất tốt”.

Chelsea tìm lại chiến thắng, “ngựa ô” Burnley vào tốp 4 ảnh 1 HLV Sean Dyche đang bay bổng cùng Burnley. Ảnh: Getty Images      

Ở kết quả đáng chú ý khác, Burnley tạm thời vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Liverpool, sau khi Ashley Barnes ghi bàn ở phút 89 để mang về chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước đội khách Stoke City. Sau trận thắng thứ 6 trong 8 vòng đấu gần nhất và chiến thắng thứ 9 ở mùa này, HLV Sean Dyche không giấu được sự phấn khích: “Chúng tôi đang sống trong giấc mơ và không muốn nó sớm kết thúc”. Mùa qua, Burnley chỉ trụ hạng vào giờ chót, họ kết thúc giải chỉ với 6 điểm nhiều hơn vị trí rớt hạng.

Đà hồi sinh của Crystal Palace dưới quyền Roy Hodgson đang tiếp tục, chiến thắng 2-1 trước đội khách Watford đã giúp họ lần đầu tiên trong mùa giải rời khỏi khu vực nguy hiểm. Đây cũng là điểm số thứ 14 Crystal Palace giành được kể từ sau chiến thắng gây sốc trước Chelsea hồi tháng 9 - thời điểm kết thúc kỷ lục tồi tệ toàn thua 7 trận (và không ghi được bàn nào) hồi đầu giải. Crystal Palace sẽ giữ được vị trí thứ 17 này nếu West Ham và Swansea để thua Arsenal và Man.City trong đêm nay.

Tin cùng chuyên mục