Chelsea theo đuổi Marko Arnautovic

Tiền đạo người Áo Marko Arnautovic đang muốn rời West Ham trong mùa đông này và đó là thời điểm thích hợp để Chelsea chộp lấy chân sút toàn năng – một mảnh ghép mà đội hình của HLV Maurizio Sarri vẫn còn thiếu.

marko Arnautovic (trái, West Ham) đang chơi rất tốt ở Premier League.
marko Arnautovic (trái, West Ham) đang chơi rất tốt ở Premier League.

Cựu tiền đạo Stoke City đã ghi 16 bàn trong 46 trận kể từ khi gia nhập đội bóng của Manuel Pellegrini hồi mùa hè 2017, nhưng giờ muốn chuyển nhượng để tìm kiếm cơ hội chơi trong Champions League.

Tuần qua, tuyển thủ Áo đã khẳng định khát vọng muốn rời West Ham, và người anh trai kiêm đại diện của Arnautovic tin rằng tiền đạo đã sẵn sàng choi thách thức mới.

Người đại diện Daniel Arnautovic nói với website Gianluca Di Marzio: “Cậu ấy đã sẵn sàng cho bước kế tiếp. Không hẳn là cậu ấy muốn rời đi, nhưng chúng tôi tin rằng đã đến lúc phải thực hiện một bước tiến trong sự nghiệp của mình, có lẽ để cố gắng thắng một danh hiệu, có thể là Champions League. Những con số thống kê đều đứng về phía cậu ấy".

Marko Arnautovic từng là mục tiêu theo đuổi của Chelsea hồi anh còn chơi cho CLB Hà Lan Twente năm 2008, nhưng HLV Jose Mourinho lúc đó chê tiền đạo Áo ốm yếu và thiếu thể lực. Hơn thế, đội hình Chelsea lúc đó còn Didier Drogba, Joe Cole và Salomon Kalou, trong lúc chân sút khét tiếng Andryi Shevchenko còn phải ngồi dự bị.

Không đến được Chelsea, Arnautovic gia nhập Inter theo hợp đồng cho mượn năm 2009, nhưng ở đấy anh chỉ được HLV… Jose Mourinho đưa ra sân đúng 3 lần. Kết thúc mùa giải, Marko phải quay trở lại Twente vì không chơi đủ số trận cần thiết để ký hợp đồng dài hạn. HLV Mourinho lúc đó bình luận: “Marko là một con người tuyệt vời nhưng có thái độ của một đứa trẻ”.

Khi được hỏi liệu anh có thể trở lại Ý không, Daniel đáp: "Tại sao không nhỉ? Trở về Ý sẽ là cơ hội tốt để chứng minh rằng cậu ấy không phải là một bản hợp đồng tệ hại. Marko chỉ mới 19 tuổi khi gia nhập Inter và cậu ấy kết bạn với nhiều người ở đó. Marko có ký ức rất tốt về Milan".

Nếu sang Chelsea lần này, Arnautovic tất sẽ chiếm vị trí chính thức của Alvaro Morata, bất kể trợ lý HLV của Sarri là Gianfranco Zola gần đây quả quyết là bộ đôi Olivier Giroud và Alvaro Morata đang thích ứng rất tốt với Sarri-ball. 

Tin cùng chuyên mục