Chelsea sẽ không đổi chủ

Theo Sky Sports News, chủ sở hữu của Chelsea, tỷ phú Roman Abramovich chưa từng cân nhắc đến khả năng bán CLB của thành London.

Tỷ phú Roman Abramovich từ lâu đã không dự khán trận đấu của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Tỷ phú Roman Abramovich từ lâu đã không dự khán trận đấu của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Khả năng Chelsea đổi chủ đã râm ran nhiều tháng qua, đặc biệt khi nó được sự quan tâm của chính người đàn ông giàu nhất nước Anh là tỷ phú Sir Jim Ratcliffe. Đầu tuần này, những suy đoán đã trở lại mạnh mẽ sau khi Ratcliffe trong một lần phỏng vấn, đã bóng gió khi được hỏi về sự quan tâm đến The Blues rằng “bạn không bao giờ nói không”. Tuy nhiên, Sky Sports News tiết lộ về nguồn tin nhận được, thì Abramovich chưa từng bàn thảo với Ratcliffe hoặc bất kỳ đối tác tiềm năng nào, và ông cũng không muốn bán đội bóng mình đã sở hữu kể từ năm 2003.

Câu chuyện tương lai của Chelsea bắt đầu từ giữa năm ngoái, sau khi Abramovich bị từ chối cấp “visa vàng” vào Anh (vốn dành cho các nhà đầu tư quan trọng) giữa bối cảnh 2 nước Anh và Nga đang bất ổn về ngoại giao. Vị tỷ phú 52 tuổi người Nga sau đó bất ngờ tuyên bố trì hoãn kế hoạch xây sân mới trị giá gần 1 tỷ bảng, và ông cũng không tham dự một trận đấu nào tại Stamford Bridge từ đó. Hiện tại, Giám đốc Marina Granovskaia đang giám sát tất cá các hoạt động bóng đá của Chelsea thay mặt tỷ phú người Nga.

Trong khi đó tỷ phú người Anh, Ratcliffe không giấu giếm ý đồ “tấn công” vào lĩnh vực thể thao. Người đàn ông có khối tài sản trị giá 21 tỷ bảng này, vốn là người sáng lập kiêm Tổng giám đốc tập đoàn hóa dầu INEOS, mới đây đã hoàn tất tiếp quản đội đua xe đạp nổi tiếng Team Sky, và tham vọng tiếp theo được biết là sở hữu Chelsea. Ngoài ra, phát ngôn viên của INEOS xác nhận hồi tháng 4, thì một CLB bóng đá khác là Nice (Pháp) cũng nằm trong mục tiêu. Đáng lưu ý, là thông tin này phát ra chỉ ít lâu sau khi có tin đồn tỷ phú Ratcliffe đã không thể kham nổi mức giá mua Chelsea, sau yêu cầu lên đến 2.5 tỷ bảng từ Abramovich.

Tin cùng chuyên mục