Chelsea quyết giữ chân Hazard, Morata bảo… không thể

Theo Sky Sports News tiết lộ, Chelsea chính thức đẩy mạnh nỗ lực thuyết phục Eden Hazard ký hợp đồng mới, để đảm bảo anh tiếp tục gắn bó lâu dài với sân Stamford Bridge.

Eden Hazard nói về “giấc mơ Real” gần như trong mỗi tháng. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard nói về “giấc mơ Real” gần như trong mỗi tháng. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 27 tuổi người Bỉ chỉ còn 2 năm trong hợp đồng cũ, nhưng cho đến lúc này vẫn chưa có sự cam kết nào. Chelsea thực ra đã khởi động tiến trình đàm phán hợp đồng mới với Hazard kể từ mùa giải trước, nhưng tiến trình thương thảo đã ngưng trệ vì nhiều lý do, bao gồm sự quan tâm đến từ Real Madrid.

Hazard cuối cùng vẫn hiện diện ở sân Stamford Bridge mùa này, thậm chí anh còn thể hiện phong độ bùng nổ khi ghi đến 8 bàn kể từ đầu giải (7 bàn và thêm 3 pha kiến tạo sau 8 trận Premier League). Tuy nhiên, không vì thế mà ban lãnh đạo Chelsea an lòng, đặc biệt khi ngôi sao người Bỉ liên tục công khai nói về “giấc mơ Real”. Mới nhất, sau chiến thắng 3-0 tại Southampton cuối tuần qua, Hazard thậm chí hé lộ lý phần nào về do chưa thể ký hợp đồng là vì “tôi không muốn ký một hợp đồng mới và rồi tôi không hoàn tất nó. Vì vậy, tôi cần phải cân nhắc thật kỹ”.

Bất chấp thông tin mà Sky Sports News loan đi, thì ở một động thái khác, đồng đội của Hazard là Alvaro Morata lại làm dấy lên lo ngại trong đối với người hâm mộ. Morata, người từng phải rời Real để gia nhập Chelsea ở mùa hè qua, thừa nhận Chelsea khó lòng ngăn cản một khi Hazard “phải lòng” một đội bóng cũ của anh.

The Sun dẫn lời chân sút người Tây Ban Nha: “Nếu anh ấy đã công khai nói về mong muốn chơi cho Real, thì khả năng đó xảy ra là rất cao. Chúng ta đều biết Eden không muốn rời Chelsea, nhưng một khi Real đưa ra đề nghị nghiêm túc thì mọi thứ đều có thể thay đổi. Vấn đề khiến sự chuyển giao chưa xảy ra là vì Eden có mối quan hệ rất tốt với Chelsea, anh ấy hạnh phúc ở đây và chắc chắn, anh ấy không phải là mẫu cầu thủ nổi loạn đòi ra đi. Nhưng, nếu Real đưa ra một đề nghị hợp lý, tốt cho tất cả các bên liên quan, thì Chelssea sẽ phải cân nhắc”.

Tin cùng chuyên mục