Chelsea “phản công”

Chỉ 2 ngày sau khi HLV Antonio Conte trở lại sân tập cùng các học trò, cái tên Chelsea đã trở lại mạnh mẽ trong dòng chạy của thị trường chuyển nhượng mà cái tên đáng chú ý được họ liên hệ là Pierre-Emerick Aubameyang - ngôi sao tấn công của Borussia Dortmund sẵn sàng được mang về sân Stamford Bridge với giá 70 triệu bảng.
HLV Antonio Conte sẽ sớm có được những tân binh ưng ý?
HLV Antonio Conte sẽ sớm có được những tân binh ưng ý?
Mùa hè của nhà vô địch Anh thời gian qua thật sự yên ắng, tâm điểm của họ không nằm ở cái tên của tân binh mà là từ thất bại trước Man.United trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Romelu Lukaku. Chelsea tưởng chừng đã chào đón lại tài năng cũ của mình, nhưng vào giờ cuối, Man.United đã rất nhanh chiếm lợi thế nhờ quyết tâm của mình và cuối cùng đã có được một trong những chân sút hay nhất Premier League trong vài năm qua.

Ngay sau đó, có thông tin HLV Conte đã yêu cầu cuộc họp với ban lãnh đạo, nơi ông muốn “ngửa bài” với các nhà điều hành. Hoặc là họ đáp ứng những yêu cầu trong nỗ lực xây dựng đội hình mà Conte tin rằng đủ sức bảo vệ danh hiệu Premier League cũng như tranh đấu sòng phẳng tại Champions League, hoặc nhà cầm quân người Italia này sẽ chia tay. Chưa biết thông tin này đúng-sai, nhưng rõ ràng, những chuyển động ngày sau đó đã mang chiều hướng rất tích cực. 

Hôm qua, trang tin chuyển nhượng rất uy tín của Anh, Sky Sports loan tin Chelsea đang có cơ hội lớn thắng cuộc đua giành chữ ký của Aubameyang. Ngôi sao tấn công Gabon đã ghi 79 bàn trong 2 mùa qua cho Dortmund, hiện đang là mục tiêu săn đuổi của AC Milan và Paris SG. Tuy nhiên, Chelsea sau khi không có được Lukaku, trong lúc tình hình của Diego Costa vẫn đang khá xấu kể từ khi HLV Conte gửi tin nhắn khẳng định anh không còn trong kế hoạch của ông, nên họ cần nhanh chóng tăng cường ngay vị trí quan trọng bậc nhất này. Có thể, trước áp lực của HLV Conte, ban lãnh đạo The Blues dường như cũng muốn “bù đắp” khi sẵn sàng chi 70 triệu bảng để sớm hoàn thành mục tiêu này. Ngoài ra, Sky Sports cũng cho biết Chelsea đang trong tiến trình đàm phán mang hậu vệ cánh phải Danilo của Real Madrid về sân Stamford Bridge, một cầu thủ mà HLV Conte hy vọng sẽ san sẻ gánh nặng với Victor Moses. Trong khi đó, nỗ lực có tiền vệ phòng ngự Tiemoue Bakayoko từ Monaco cũng đang tiến triển tốt.

Chelsea cho đến lúc này đã có 2 tân binh, là thủ thành kỳ cựu Willy Caballero và đặc biệt là trung vệ Antonio Rudiger. HLV Conte được biết rất chú trọng cải thiện năng lực của hàng hậu vệ 3 người nên việc có được Rudiger, người cũng có thể chơi tốt vai trò hậu vệ cánh, đã giúp ông an tâm khi đang có Gary Cahill, Cesar Azpilicueta, David Luiz. Chưa kể, theo Evening Standard, nhà cầm quân người Italia cũng sẽ trao cơ hội cho Andreas Christensen, trung vệ 21 tuổi người Đan Mạch vừa được gọi lại sau 2 mùa giải đầy ấn tượng tại M’Gladbach.

Tin cùng chuyên mục